Mô Hình Trồng Ớt Chỉ Thiên Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Thời gian qua, nhiều nông dân tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ có thu nhập tương đối khá nhờ trồng ớt chỉ thiên.
Trồng ớt chỉ thiên không tốn nhiều công chăm sóc, cây ớt có thể thu hoạch trái suốt năm. Mỗi công đất trồng ớt, nông dân có thể thu lợi nhuận trên 50 triệu đồng/năm do giá bán sản phẩm ở mức từ 20.000-60.000 đồng/kg.
Nhiều nông dân trồng tại phường Trung Kiên cho biết, trồng ớt đầu ra sản phẩm khá tốt do ớt sau khi thu hoạch được trực tiếp chở đi tiêu thụ tại các doanh nghiệp và đầu mối thu mua ớt phục vụ chế biến tại tỉnh Đồng Tháp. Giống cây ớt được nông dân mua từ các đơn vị này nên có năng suất, chất lượng trái tốt, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.
Theo ông Nguyễn Thanh Minh ở phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, 3 công đất trồng ớt chỉ thiên của gia đình mang lại lợi nhuận khoảng 30 triệu đồng/tháng. Do vậy, ông đang có kế hoạch tăng thêm diện tích và giải quyết khó khăn trong khâu thu hoạch ớt bằng cách thuê mướn nhân công hái ớt ăn công theo sản phẩm (1kg ớt được trả 5.000 đồng).
Có thể bạn quan tâm

Trong 5 năm qua, huyện Vĩnh Thạnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM);

Đó là đánh giá của Liên minh HTX tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động HTX năm 2015 do Liên minh HTX tỉnh tổ chức ngày 24.11 tại TP Quy Nhơn.

Sẽ có 6 trung tâm nghề cá lớn được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2016-2020 tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ, Hải Phòng, Khánh Hòa, Kiên Giang. Tổng mức vốn đầu tư các trung tâm nghề cá này dự kiến khoảng 14.595 tỷ đồng.

Những năm gần đây, việc sản xuất, kinh doanh (SXKD) phân bón giả, kém chất lượng trên địa bàn tỉnh ta diễn biến khá phức tạp. Để ngăn chặn có hiệu quả, cần có các giải pháp đồng bộ và quyết liệt hơn.
Sở Công Thương vừa có thông báo đến các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh về Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2016. Đây là chương trình do Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.