Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Trình Diễn 8 Giống Lúa Mới

Mô Hình Trình Diễn 8 Giống Lúa Mới
Ngày đăng: 15/08/2011

Vụ mùa 2011, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh xây dựng  mô hình trình diễn 8 giống lúa thuần, lai, chất lượng cao với diện tích 136,6 ha tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố.

Trong đó, 2 mô hình trình diễn giống lúa chất lượng cao là Tám xoan đột biến có diện tích 75 ha tại các huyện: Gia Bình, Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, Yên Phong, thành phố Bắc Ninh và giống lúa Nàng xuân có diện tích 35 ha tại các huyện Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thành phố Bắc Ninh;  4 mô hình trình diễn giống lúa lai là GS9 có diện tích 15 ha tại thành phố Bắc Ninh, XL có diện tích 5 ha tại thị xã Từ Sơn, Bio 404 có diện tích 2 ha tại các huyện Thuận Thành, Tiên Du và giống VT 505 có diện tích 0,4 ha tại huyện Quế Võ; 2 mô hình trình diễn giống lúa thuần là KN2 có diện tích 2,2 ha tại huyện Lương Tài và giống Hoa Khôi có diện tích 2 ha tại huyện Yên Phong.

Các hộ nông dân tham gia mô hình được Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh hỗ trợ một phần giá giống, vật tư nông nghiệp và chuyển giao kỹ thuật gieo cấy, chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh. Qua theo dõi, kiểm tra của cán bộ kỹ thuật và nông dân cho thấy các giống lúa đưa vào khảo nghiệm và sản xuất thử đều sinh trưởng, phát triển tốt, hiện trong giai đoạn đẻ nhánh tập trung.

Cũng trong vụ mùa năm nay, Công ty cổ phần Giống cây trồng Bắc Ninh tổ chức sản xuất 14,6 ha giống lúa siêu nguyên chủng tại Trại giống Lạc Vệ và ký kết hợp đồng thu mua sản phẩm với các HTX để sản xuất 222 ha các giống lúa nguyên chủng gồm: Khang Dân 18, Q5, Bắc Thơm số 7, HT1, N87, N97, PD2, BM 9603, Bao thai lùn. Cùng với đó, để tìm kiếm các giống lúa có năng suất, chất lượng cao, Công ty đã tiến hành xây dựng mô hình khảo nghiệm, trình diễn 32 giống lúa lai, 12 giống lúa thuần mới. Ngoài ra, để chủ động nguồn giống cho vụ đông 2011- 2012, Công ty đã sản xuất 15 ha giống đậu tương DT84 tại huyện Gia Bình.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá

Mong muốn làm kinh tế tại quê hương, nên ngay khi địa phương có chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình trang trại, gia đình chị Phạm Thị Loan (xã Ngô Quyền, Tiên Lữ) đã hăng hái tham gia. Từ khoảng 2 mẫu đất ruộng, gia đình chị Loan đã cải tạo thành vườn, ao và một số dãy chuồng trại chăn nuôi.

23/06/2013
Làm Giàu Từ Trang Trại Tổng Hợp Làm Giàu Từ Trang Trại Tổng Hợp

Trong những năm qua phát triển kinh tế theo mô hình trang trại tổng hợp đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần đáng kể vào công cuộc xoá đói giảm nghèo trên địa bàn huyện Bảo Yên. Gia đình anh Phạm Văn Hậu ở bản Sáo xã Xuân Hòa (Bảo Yên- Lào Cai) là một điển hình, nhờ phát triển kinh tế trang trại mà kinh tế gia đình anh không ngừng được nâng lên.

23/06/2013
Câu Lạc Bộ Trồng Lúa An Toàn, Đoàn Kết Câu Lạc Bộ Trồng Lúa An Toàn, Đoàn Kết

Câu lạc bộ (CLB) trồng lúa ấp Long Hòa B, xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang tuy mới thành lập trên năm nhưng tinh thần đoàn kết rất cao. CLB được thành lập trên tinh thần tự nguyện của các thành viên và được sự trợ giúp về kỹ năng sinh hoạt nhóm và sự hướng dẫn kỹ trồng lúa an toàn của Công ty Bayer Việt Nam.

23/06/2013
Tiêu Điểm Gieo Sạ - Xuân Khê Vực Phục, Nhân Nghĩa Thí Điểm Mô Hình Tiêu Điểm Gieo Sạ - Xuân Khê Vực Phục, Nhân Nghĩa Thí Điểm Mô Hình

Những ngày xuân ấm áp này, ở Hà Nam, bà con nông dân đang tranh thủ xuống đồng, gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bước vào khung thời vụ gieo cấy. Còn ít ngày nữa mới đến lịch gieo cấy bằng mạ, song hiện nay nhiều địa phương đã triển khai gieo sạ theo phương pháp cải tiến bằng nông cụ sạ hàng.

23/06/2013
Bảo Vệ Môi Trường Nuôi Để Hạn Chế Dịch Bệnh Thủy Sản Bảo Vệ Môi Trường Nuôi Để Hạn Chế Dịch Bệnh Thủy Sản

Nghề nuôi trồng thủy sản đã mang lại nguồn thu nhập khá lớn cho người dân ở Phú Yên. Tuy nhiên vì chưa áp dụng đúng kỹ thuật nên thời gian gần đây dịch bệnh trên thủy sản nuôi thường xuyên xảy ra, gây thiệt hại lớn cho người nuôi và kinh tế của địa phương.

24/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.