Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Ao Lót Bạt Ni-Lon Ở Sơn Tịnh

Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Ao Lót Bạt Ni-Lon Ở Sơn Tịnh
Ngày đăng: 23/11/2012

Năm 2012, Trạm khuyến nông huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) thực hiện mô hình trình diễn nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao lót bạt nilon trong ao vùng triều, với qui mô 1.000 mét vuông, tại thôn Đông Hòa, xã Tịnh Hòa.

Số lượng giống tôm thẻ thả nuôi 138.000 con, nguồn gốc từ Trung tâm Giống Thủy sản Quảng Ngãi. Tổng kinh phí thực hiện mô hình gần 82 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 41,7 triệu đồng.

Trước khi thực hiện mô hình, Trạm khuyến nông huyện đã giới thiệu cho các hộ tham gia mô hình về đặc điểm sinh học của tôm thẻ chân trắng, cách đầu tư dụng cụ, trang thiết bị và chuẩn bị ao phù hợp cho việc nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng trong ao lót bạt nilon, giống và mật độ nuôi; kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng tôm thẻ chân trắng, kỹ thuật phòng và điều trị một số bệnh của tôm thẻ chân trắng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện do mô hình bị ô nhiễm đất, ô nhiễm nước của vùng nuôi nên mô hình phải “thu hoạch chạy”, tôm nuôi bị bệnh, do đó trọng lượng tôm chưa đạt theo yêu cầu kế hoạch được phê duyệt. Kết quả, sản lượng thu hoạch đạt gần 1.190 kg, tổng thu nhập hơn 94 triệu đồng, sau khi trừ chi phí (chưa tính công lao động) lãi hơn 23,7 triệu đồng.

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao lót bạt nilon là tiến bộ khoa học mới đối với bà con nông ngư dân Tịnh Hòa (Sơn Tịnh).

Mô hình có khả năng nhân rộng cho vùng nuôi chuyên canh của xã Tịnh Hòa trong năm 2013 nếu được quy hoạch hệ thống tưới tiêu và tập trung hướng dẫn kỹ thuật cho người sản xuất một cách hệ thống và nhất quán ngay từ đầu vụ.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Heo Rừng Kết Hợp Du Lịch Sinh Thái Nuôi Heo Rừng Kết Hợp Du Lịch Sinh Thái

Không chỉ từ thoát nghèo đến làm giàu, họ còn góp tay vào bảo vệ môi trường sinh thái một cách bền vững. Điển hình như ông Nguyễn Văn Ký ở 332, ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 không chỉ nổi tiếng với khu du lịch Vườn Cò mà ông còn được biết bởi đang sở hữu một trang trại nuôi heo rừng, có lợi nhuận khá cao

27/09/2011
Tây Nguyên: Nông Dân Đổ Xô Trồng Hồ Tiêu Tây Nguyên: Nông Dân Đổ Xô Trồng Hồ Tiêu

Đến nay, diện tích hồ tiêu của Tây Nguyên đã tăng lên trên 15.300ha, trong đó có 70% diện tích đã đưa vào khai thác, với sản lượng mỗi năm đạt trên 32.255 tấn tiêu hạt, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Dăk Lăk, Gia Lai và Dăk Nông.

24/04/2012
Lấy Thỏ Nuôi... Trâu, Gà, Vịt Lấy Thỏ Nuôi... Trâu, Gà, Vịt

Ở xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế, ông Phạm Quang Dũng (thôn Di Đông) được coi là một trong những người tiên phong trong chăn nuôi, đặc biệt là nuôi thỏ.

17/02/2012
Để Ngành Thủy Sản Bến Tre Vươn Xa Hơn Để Ngành Thủy Sản Bến Tre Vươn Xa Hơn

Tình hình nuôi tôm biển của Bến Tre hiện nay đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh trên tôm đã bùng phát và thiệt hại không nhỏ, nhưng nhìn chung kinh tế thủy sản trong tỉnh không ngừng phát triển cả nuôi trồng, đánh bắt và chế biến xuất khẩu.

14/05/2012
Thận Trọng Cây, Con Đặc Sản: Ông Phi Thận Trọng Cây, Con Đặc Sản: Ông Phi "Dúi"

Về xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, hỏi thăm “ông Phi dúi” tức Đào Duy Phi, gần như ai cũng biết.

25/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.