Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai Và Chim Cút Thu Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng

Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai Và Chim Cút Thu Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng
Ngày đăng: 27/02/2014

Sau khi tìm hiểu, học tập kinh nghiệm từ những người khác, vợ chồng anh Đào Thanh Hùng và chị Trịnh Thị Xuân Hiền ở thôn Tân Tiến, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) đã nuôi thử nghiệm heo rừng.

Qua một năm, thấy việc nuôi heo rừng lai cũng không khó, thức ăn chủ yếu là rau, chuối, bắp, củ mì, quả điều... Chuồng trại cho heo ở cũng đơn giản, quan trọng là có sân vườn rộng để heo đi lại, đào bới… nên anh chị đầu tư nuôi số lượng lớn, hiện đàn heo rừng đã tới 55 con.

Mới đây, anh chị cũng đã bán hơn 20 con heo rừng lai với giá 120 - 150 ngàn đồng/kg thịt hơi; mang lại cho gia đình anh chị hơn 100 triệu đồng tiền lãi.

Cùng với nuôi heo rừng lai, hơn một năm nay, gia đình anh chị đã thử nghiệm thêm việc nuôi chim cút. Bước đầu, nuôi 100 con; sau đó đã tăng lên 1000 con. Với loại vật nuôi này, năm qua, gia đình anh chị cũng có thu nhập gần 100 triệu đồng.

Đáng chú ý là sản phẩm trứng cút của gia đình anh chị cũng đã tham gia Hội chợ Thương mại Đắk Nông tháng 9 vừa qua và được nhiều người quan tâm.

Trong thời gian tới, gia đình anh chị dự định mở rộng quy mô nuôi chim cút để tăng thêm thu nhập và đáp ứng nhu cầu trứng, chim cút sạch của địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Chính phủ Thái Lan kêu gọi nông dân dừng trồng lúa Chính phủ Thái Lan kêu gọi nông dân dừng trồng lúa

Chính phủ Thái Lan ngày 5.10 đã kêu gọi nông dân trên toàn quốc dừng trồng lúa và chuyển sang canh tác các giống cây trồng khác sử dụng ít nước tưới hơn do lo ngại tình trạng hạn hán kéo dài.

06/10/2015
10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP

Là một hiệp định mang tính bước ngoặt, sẽ làm thay đổi cuộc chơi trong nền thương mại Việt Nam và quốc tế, TPP mang những đặc điểm mà chưa một hiệp định nào từng có trước đây.

07/10/2015
Chiêm ngưỡng trang trại lợn rừng hữu cơ độc đáo ở Việt Nam Chiêm ngưỡng trang trại lợn rừng hữu cơ độc đáo ở Việt Nam

Trên 12.000 con lợn rừng và 5.000 gà rừng tại trang trại được nuôi bằng thức ăn tự nhiên như giun quế, rau, cỏ rừng tự nhiên; nếu bị bệnh thì cũng được điều trị bằng cây thuốc nam.

07/10/2015
Phát hiện chất cấm mới trong chăn nuôi là chất nhuộm công nghiệp Phát hiện chất cấm mới trong chăn nuôi là chất nhuộm công nghiệp

Chất cấm mới bị phát hiện sử dụng trong chăn nuôi là vàng ô (VAT Yellow) dùng trong công nghiệp dệt, nhuộm, giấy, xây dựng, không được dùng trong thực phẩm và có khả năng gây ung thư ở người.

07/10/2015
Bán 1 kg hồng Đà Lạt chưa mua nổi cốc trà đá Bán 1 kg hồng Đà Lạt chưa mua nổi cốc trà đá

Mặc dù mới bắt đầu vào vụ thu hoạch chính, nhưng quả hồng đặc sản Đà Lạt - Lâm Đồng rớt giá thê thảm. Với giá bán tại vườn là 2.000- 3.000 đồng/kg, nhiều nhà vườn méo mặt khi thu hoạch.

07/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.