Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai Và Chim Cút Thu Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng

Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai Và Chim Cút Thu Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng
Publish date: Thursday. February 27th, 2014

Sau khi tìm hiểu, học tập kinh nghiệm từ những người khác, vợ chồng anh Đào Thanh Hùng và chị Trịnh Thị Xuân Hiền ở thôn Tân Tiến, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) đã nuôi thử nghiệm heo rừng.

Qua một năm, thấy việc nuôi heo rừng lai cũng không khó, thức ăn chủ yếu là rau, chuối, bắp, củ mì, quả điều... Chuồng trại cho heo ở cũng đơn giản, quan trọng là có sân vườn rộng để heo đi lại, đào bới… nên anh chị đầu tư nuôi số lượng lớn, hiện đàn heo rừng đã tới 55 con.

Mới đây, anh chị cũng đã bán hơn 20 con heo rừng lai với giá 120 - 150 ngàn đồng/kg thịt hơi; mang lại cho gia đình anh chị hơn 100 triệu đồng tiền lãi.

Cùng với nuôi heo rừng lai, hơn một năm nay, gia đình anh chị đã thử nghiệm thêm việc nuôi chim cút. Bước đầu, nuôi 100 con; sau đó đã tăng lên 1000 con. Với loại vật nuôi này, năm qua, gia đình anh chị cũng có thu nhập gần 100 triệu đồng.

Đáng chú ý là sản phẩm trứng cút của gia đình anh chị cũng đã tham gia Hội chợ Thương mại Đắk Nông tháng 9 vừa qua và được nhiều người quan tâm.

Trong thời gian tới, gia đình anh chị dự định mở rộng quy mô nuôi chim cút để tăng thêm thu nhập và đáp ứng nhu cầu trứng, chim cút sạch của địa phương.


Related news

Nông dân tập trung xuống giống vụ lúa tôm Nông dân tập trung xuống giống vụ lúa tôm

Năm nay, huyện Phước Long (Bạc Liêu) có hơn 9.000ha lúa trên đất nuôi tôm. Những ngày qua, tận dụng thời tiết thuận lợi, nông dân trong huyện tập trung cải tạo đất để xuống giống vụ lúa theo lịch thời vụ.

Friday. October 2nd, 2015
Một người dân trồng gần 8.000 cây đinh lăng Một người dân trồng gần 8.000 cây đinh lăng

Ông Đinh Văn Thành (ngụ vồ Thiên Tuế, núi Cấm, xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang) đã khai thác 13 công đất vườn đồi, vườn rừng theo mô hình “sản xuất nông – lâm kết hợp” trồng xen canh từ 7.500 - 8.000 cây đinh lăng.

Friday. October 2nd, 2015
Liên kết phát triển vùng nguyên liệu đậu nành Liên kết phát triển vùng nguyên liệu đậu nành

Ngày 29-9, tại TPHCM đã diễn ra lễ công bố Dự án hợp tác phát triển vùng nguyên liệu cho ngành chế biến sữa đậu nành Việt Nam giữa Công ty CP NutiFood.

Friday. October 2nd, 2015
Ngành hàng xoài cần điều chỉnh cơ cấu sản xuất, bám sát nhu cầu thị trường Ngành hàng xoài cần điều chỉnh cơ cấu sản xuất, bám sát nhu cầu thị trường

Với tổng diện tích trên 9.300ha, Đồng Tháp đứng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long về diện tích trồng xoài.

Friday. October 2nd, 2015
Vườn quả vùng hẻo lánh Vườn quả vùng hẻo lánh

Ở thôn Cẩm Lang, nơi xa trung tâm, hẻo lánh thuộc xã Tiên Nha, huyện Lục Nam (Bắc Giang) mô hình trồng cam, bưởi Diễn của gia đình ông Nguyễn Văn Sơn cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Friday. October 2nd, 2015