Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn An Toàn Sinh Học Ở Kim Bình

Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn An Toàn Sinh Học Ở Kim Bình
Ngày đăng: 08/08/2014

Mô hình được triển khai thực hiện từ tháng 5-2014, với tổng số 2.000 con gà giống do 20 hộ dân của xã Kim Bình (Chiêm Hóa - Tuyên Quang) thực hiện; Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Trạm khuyến nông Chiêm Hóa hỗ trợ 100% giá trị con giống, 50% thức ăn chăn nuôi, vacxin phòng bệnh, thuốc sát trùng chuồng trại…

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến nông tỉnh, đến nay sau 3 tháng triển khai, hầu hết đàn gà của các hộ gia đình đã cho thu nhập, trọng lượng đạt trung bình 2 kg/con, tổng thu ước đạt 279 triệu đồng, trừ chi phí đầu tư ban đầu 107 triệu đồng, mỗi hộ lãi trên 4 triệu đồng.

Gia đình anh La Ngọc Hưng, thôn Pác Chài là một trong những hộ được tham gia mô hình cho biết, trên diện tích của khu vườn và chuồng trại rộng hơn 500 m2, gia đình anh nhận thả nuôi 100 con gà theo phương pháp an toàn trên nền đệm lót sinh học, tỉ lệ gà nuôi sống đạt 98%. Theo chị Hà Thị Nấm, thôn Khuổi Chán thì so với nuôi gà theo cách truyền thống thì nuôi gà an toàn sinh học có lợi thế hơn. Đó là gà được thả tự do ngoài vườn, được ăn các loại thức ăn như cỏ, côn trùng để bổ sung dinh dưỡng, chất lượng thịt gà thơm ngon.

Nuôi gà an toàn sinh học là hình thức sử dụng chế phẩm sinh học làm đệm lót để xử lý phân gà nhằm hạn chế thấp nhất việc ô nhiễm môi trường, giảm mùi hôi và góp phần hạn chế bệnh cho đàn gà đặc biệt là bệnh về đường hô hấp; giúp giảm công lao động, các chi phí do phải dọn phân, thay chất độn lót chuồng. Mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học bước đầu đã đạt được những tín hiệu đáng mừng, nhằm cải thiện được kinh tế, tăng thu nhập của các gia đình trên địa bàn xã Kim Bình.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 700 Ha Mía Ở Thanh Hóa Bị Bọ Hung Gây Hại Hơn 700 Ha Mía Ở Thanh Hóa Bị Bọ Hung Gây Hại

Hiện, sâu non bọ hung đang ở tuổi 3, mật độ phổ biến 5 đến 7 con/hố, cao 15 con/hố, phát sinh chủ yếu trên diện tích mía ở các huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy.

26/03/2014
Đồng Hành Cùng Nông Dân Đồng Hành Cùng Nông Dân

Tỉnh Trà Vinh là một trong những địa bàn sản xuất hạt giống bắp lai với quy mô lớn tại đồng bằng sông Cửu Long, mỗi năm diện tích đều tăng. Các huyện Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải là nơi tập trung diện tích sản xuất hằng năm trong 2 vụ đông xuân và hè thu.

26/03/2014
Tân Yên (Bắc Giang) Hỗ Trợ Trồng Vú Sữa Tân Yên (Bắc Giang) Hỗ Trợ Trồng Vú Sữa

Trên cơ sở mở rộng diện tích, huyện từng bước xây dựng, hoàn thiện các thủ tục đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận giống cây trồng mới của địa phương.

26/03/2014
“Hai Lúa” Xuất Ngoại Học Làm Nông Thôn Mới “Hai Lúa” Xuất Ngoại Học Làm Nông Thôn Mới

Hội Nông dân TP.HCM đang gấp rút hoàn thành kế hoạch đưa 20 nông dân (ND) sang Hàn Quốc học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới. NTNN đã có cuộc trao đổi với ông Dương Văn Nhân - Phó Chủ tịch Hội ND TP.HCM xung quanh chương trình này.

26/03/2014
"Sốc" Với Thuế Suất Sơ Bộ Tôm

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố mức thuế suất sơ bộ trong đợt xem xét hành chính lần thứ 8 thuế chống bán phá giá (POR8) đối với tôm NK vào nước này, trong đó có Việt Nam. Mức thuế sơ bộ này khiến cho các DN tôm VN "sốc" vì tăng quá mạnh so với POR7.

26/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.