Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Ếch, Cá Của Anh Lê Minh Sỹ

Mô Hình Nuôi Ếch, Cá Của Anh Lê Minh Sỹ
Ngày đăng: 09/12/2014

Sau nhiều năm bám ruộng độc canh cây lúa nhưng kinh tế gia đình vẫn không khá, anh Lê Minh Sỹ (khóm 3, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười) tự tìm tòi, áp dụng thành công mô hình nuôi ếch cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Anh Sỹ kể, anh được cha mẹ cho 8 công đất ruộng và khoảng 700 m2 đất thổ cư. Lúc đầu vợ chồng anh làm lúa và chăn nuôi nhưng do đất trũng sản xuất không thuận lợi, năng suất đạt thấp nên kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Năm 2013, qua tìm hiểu anh biết được nhiều hộ dân ở đồng bằng sông Cửu Long trở nên khấm khá nhờ nuôi ếch. Từ đó, anh bắt tay nghiên cứu thị trường, trực tiếp tham quan, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi ở ếch nhiều nơi.

Ban đầu anh nuôi 5.000 con ếch thịt, sau 4 tháng thả nuôi thu lợi nhuận khoảng 22 triệu đồng. Nhận thấy đây là mô hình sản xuất khá thuận lợi, nhất là không mất nhiều công chăm sóc, ít bệnh nên anh tiếp tục mở rộng sản xuất, đồng thời, học hỏi thêm kinh nghiệm, đầu tư xây chuồng nuôi 200 ếch sinh sản trái mùa để phục vụ bà con nông dân. Tuy nhiên do mô hình còn mới mẻ, anh chưa có kinh nghiệm ương giống nên chưa đạt kết quả cao.

Đầu năm 2014, Hội Nông dân thị trấn và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tháp Mười mở lớp tập huấn nuôi ếch theo hướng an toàn sinh học, anh tham gia tập huấn và nhận thấy mô hình nuôi ếch – cá khá phù hợp với điều kiện của anh. Từ đó, anh quyết định đào ao nuôi trên ếch dưới cá với 2.000m2 mặt nước và nuôi 60.000 con ếch con trong 36 mùng . Sau 12 tháng nuôi, anh thu hoạch ếch thịt thương phẩm (3 đợt) và cá nuôi từ ao, sau khi trừ chi phí anh còn lãi 469 triệu đồng.

Với mô hình nuôi ếch - cá, những năm qua đã giúp anh phát triển kinh tế gia đình, tạo dựng một cơ ngơi vững chắc và các con anh có điều kiện ăn học...

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187DB7/Mo_hinh_nuoi_ech_ca_cua_anh_Le_Minh_Sy.aspx


Có thể bạn quan tâm

Biến đồng hoang thành tiền tỷ Biến đồng hoang thành tiền tỷ

“Phi thương bất phú”, bởi vậy ở cái tuổi 76 ông Phạm Văn Chép thôn Trung tâm xã Hợp Thịnh - Hiệp Hòa (Bắc Giang) vẫn quyết tâm làm kinh tế, phát triển trang trại nuôi trồng thủy sản kết hợp trồng cây lẫy gồ, cây ăn quả, nuôi gia cầm và đã cho thu bạc tỷ mỗi năm.

31/12/2015
Phật thủ - Cây làm giàu của nông dân Phật thủ - Cây làm giàu của nông dân

So với cấy lúa, trồng ngô ở vùng nông thôn thì trồng cây phật thủ cho thu nhập cao gấp 4 đến 5 lần. Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Văn Khuyên xóm Thông, Hợp Thịnh, Kỳ Sơn (Hòa Bình) nhờ cây trồng này mà đưa cuộc sống của gia đình từ khó khăn vươn lên làm giàu ngay tại mảnh đất quê hương.

31/12/2015
Tỷ phú cây ngũ-thất-cửu quả không hề giấu bí quyết Tỷ phú cây ngũ-thất-cửu quả không hề giấu bí quyết

Nhiều năm trong nghề chăm cây cảnh và là chủ nhân của nhiều sáng tạo siêu "độc" lạ, ông Lê Đức Giáp được nhiều người coi như một "cuốn từ điển bách khoa", một người “thầy giáo” trong nghề trồng cảnh.

04/01/2016
Lợi lớn từ liên kết sản xuất cá tra Lợi lớn từ liên kết sản xuất cá tra

Không chấp nhận trước những khó khăn đã gặp phải trong nuôi cá tra, ông Hà Tấn Tâm ở khu vực Thới Thạnh (phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) đã liên kết với doanh nghiệp, đổi mới cách nuôi để vực dậy nghề mà ông đã chọn.

04/01/2016
Chuyện làm giàu của một cử nhân nông dân Chuyện làm giàu của một cử nhân nông dân

Tốt nghiệp đại học nhưng không đi làm thuê cho các công ty mà quyết chí về quê lập nghiệp, với hành trang là kiến thức kỹ thuật và tư duy dám nghĩ dám là, chàng “cử nhân nông dân” Bùi Quang Phong đã thu được những thành công đáng nể phục

04/01/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.