Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mở Đường Cho Trái Xoài Vào Hàn Quốc

Mở Đường Cho Trái Xoài Vào Hàn Quốc
Ngày đăng: 11/03/2012

Theo tiến sĩ Nguyễn Hữu Đạt - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 thuộc Cục Bảo vệ thực vật (NPPO), Bộ NNPTNT, phía Việt Nam đã hoàn tất bản danh sách dịch hại, sâu bệnh có trên trái xoài gồm 12 loài: Ruồi đục quả (7 loài), bọ vòi voi (3 loài), nấm bệnh (2 loài) cùng các giải pháp loại trừ và chống tái nhiễm.

Cơ quan bảo vệ thực vật Hàn Quốc cũng đã qua Việt Nam khảo sát các vườn trồng và đánh giá quy trình sản xuất, bảo quản, đóng gói của Việt Nam. Phía Việt Nam chỉ còn công việc hoàn tất danh sách các nhà vườn, nhà đóng gói đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình xuất khẩu và đã được NPPO Việt Nam cấp mã số, và gửi cho NPPO Hàn Quốc để họ phê duyệt và xem xét đưa ra những điều kiện nhập khẩu chính thức cho trái xoài Việt Nam..

Theo TS Đạt, không chỉ Hàn Quốc mà các chuyên gia Mỹ, New Zealand… rất hài lòng về giải pháp bao trái xoài đang được nông dân Việt Nam áp dụng rộng rãi tại các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp,… Biện pháp này giúp hạn chế khá tốt sâu bệnh gây hại trên trái và còn giúp tránh “vượt ngưỡng” tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong trường hợp có sử dụng. Chính vì thế, đây là điều kiện chắc chắn sẽ có trong quy trình kỹ thuật trồng trọt trái xoài để được nhập vào Hàn Quốc. “Giống như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng yêu cầu xử lý trái, phòng trừ ruồi đục quả trên trái xoài bằng hơi nước nóng trước khi xuất khẩu qua nước họ” - TS Đạt cho biết.

Một yếu tố quan trọng khác mà các nhà vườn và doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý là lựa chọn giống xoài đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc bởi hiện có rất nhiều loại xoài của các nước Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) đang có mặt tại đất nước này. Các doanh nghiệp Hàn Quốc với phương pháp cảm quan (lần 1) đang đánh giá cao xoài cát chu Đồng Tháp hơn xoài cát Hòa Lộc.

Theo TS. Đạt, nếu không có gì thay đổi, dự kiến trong khoảng 1 - 2 tháng nữa là trái xoài Việt Nam có thể “thẳng tiến” vào Hàn Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Giá Heo Hơi Tăng, Người Chăn Nuôi Có Lãi Giá Heo Hơi Tăng, Người Chăn Nuôi Có Lãi

15 ngày đầu tháng 9, giá bán heo hơi dao động từ 41.000 – 43.000đ/kg, giúp người chăn nuôi có lãi 1.000đ/kg – 3.000đ/kg so với vốn đầu tư con giống, chi phí thức ăn, thuốc tiêm phòng và công chăm sóc.

20/09/2013
Cần Có Qui Định Về Nuôi Cá Tra, Ai Vi Phạm Sẽ Phạt Cần Có Qui Định Về Nuôi Cá Tra, Ai Vi Phạm Sẽ Phạt

Sáng ngày 19/9, Hiệp hội cá tra Việt Nam có cuộc làm việc với UBND TP Cần Thơ về tình hình sản xuất cá tra trong những tháng đầu năm; bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người nuôi cá tra hiện nay.

21/09/2013
Nuôi Sò Huyết Xen Canh Khẳng Định Hiệu Quả Nuôi Sò Huyết Xen Canh Khẳng Định Hiệu Quả

Thời gian qua, người dân Đầm Dơi (Cà Mau) khốn đốn mỗi khi tôm nuôi bị dịch bệnh. Nhưng nay họ đã tìm được mô hình nuôi ổn định, mang tính bền vững, đó là mô hình nuôi sò huyết thương phẩm xen canh với cua, tôm. Nhiều hộ nông dân ở xã Quách Phẩm khá lên từ mô hình này.

21/09/2013
Sản Xuất Rau An Toàn Vẫn Gặp Khó Sản Xuất Rau An Toàn Vẫn Gặp Khó

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Chỉ thị về việc tăng cường quản lý sản xuất, tiêu thụ rau để đảm bảo an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, vấn đề sản xuất rau theo hướng an toàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn gặp một số khó khăn.

21/09/2013
Dịch Bệnh Ở Nhuyễn Thể Nuôi Tại Việt Nam Năm 2013 Dịch Bệnh Ở Nhuyễn Thể Nuôi Tại Việt Nam Năm 2013

Những tháng đầu năm 2013, các đối tượng nhuyễn thể hai mảnh vỏ (gồm Nghêu/ngao, Tu hài) nuôi tại Việt Nam đã bị nhiễm bệnh, lây lan và phát triển thành dịch tại nhiều địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Khánh Hoà và một số tỉnh nuôi trồng thuỷ sản trọng điểm tại ĐBSCL (Tiền Giang, Bến Tre, Bạc Liêu). Dịch bệnh đã tiếp tục kéo dài đến khoảng giữa năm 2013.

23/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.