Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Miễn đăng ký hợp đồng xuất khẩu với lô hàng mẫu cá tra

Miễn đăng ký hợp đồng xuất khẩu với lô hàng mẫu cá tra
Ngày đăng: 30/05/2015

Bộ NN và PTNT đề nghị Tổng cục Hải quan chỉ đạo cơ quan hải quan tại các cửa khẩu hướng dẫn thủ tục và tạo điều kiện để các lô sản phẩm cá tra thuộc diện được miễn thủ tục đăng ký hợp đồng XK thông quan.

Đồng thời, Bộ NN và PTNT đề nghị Hiệp hội cá Tra Việt Nam phối hợp với cơ quan hải quan hướng dẫn các DN và thương nhân làm thủ tục thông quan đối với lô hàng được miễn thủ tục đăng ký hợp đồng XK.


Có thể bạn quan tâm

Giá Lúa Sẽ Tăng Cao?! Giá Lúa Sẽ Tăng Cao?!

Vụ lúa đông xuân khu vực ĐBSCL đã kết thúc với giá tương đối cao (lúa IR50404 là 4.600 - 4.700đ/kg; gạo 15% tấm xuất khẩu 7.700 - 7.800đ/kg; gạo 5% tấm xuất khẩu 7.900 - 8.000 đ/kg (không bao tại mạn). Chương trình mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo đến thời điểm hiện tại ước đạt 80% kế hoạch và sẽ kết thúc vào ngày 30/4.

28/04/2014
Dân Phá Đất Lúa Trồng Chè Dân Phá Đất Lúa Trồng Chè

Là thủ phủ của trà Việt, chè từ vị trí là cây xóa đói giảm nghèo đã được nâng tầm thành cây mũi nhọn, cây làm giàu cho người làm chè Thái Nguyên. Tuy nhiên, những nương chè, đồi chè xứ Thái lại manh mún, vụn vặt. Việc tạo ra những vùng chuyên canh tập trung, vùng nguyên liệu chè quy mô lớn luôn là đòi hỏi khách quan. Và thời gian qua, người dân đã tự phát phá đất lúa để trồng chè.

28/04/2014
Hướng Mở Cho Sản Xuất Chè Bền Vững Hướng Mở Cho Sản Xuất Chè Bền Vững

Tiềm năng có thừa, thị trường xuất khẩu rộng mở nhưng ngành chế biến, xuất khẩu chè Việt Nam vẫn còn những nghịch lý từ trong nội tại như quy mô sản xuất nhỏ, có quá nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ khiến nguồn cung nguyên liệu không đáp ứng được công suất chế biến của các nhà máy, giá xuất khẩu thấp,…

28/04/2014
C.P. Việt Nam Cung Cấp Giải Pháp Giúp Đại Lý Và Người Nuôi Tôm Thành Công C.P. Việt Nam Cung Cấp Giải Pháp Giúp Đại Lý Và Người Nuôi Tôm Thành Công

Ngày 26/4, tại Tp Nha Trang, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P.Việt Nam đã tổ chức hội nghị khách hàng và đưa ra giải pháp hiệu quả giúp người nuôi tôm yên tâm và thành công. Tham dự có trên 130 khách hàng là đại diện các đại lý và người nuôi tại các tỉnh khu vực từ Khánh Hòa cho đến Bến Tre và lãnh đạo cấp cao của Công ty cùng tham gia Hội nghị.

28/04/2014
Thành Phố Hồ Chí Minh Xin Được Xây Kho Dự Trữ Muối Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh Xin Được Xây Kho Dự Trữ Muối Quốc Gia

UNBD TP.HCM vừa kiến nghị với Bộ Tài chính cho phép được xây dựng kho dự trữ muối quốc gia tại huyện Cần Giờ với diện tích 3ha, công suất chứa từ 15.000 đến 20.000 tấn, nhằm giúp ổn định giá muối trên thị trường.

28/04/2014