Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mía Xương Gà Giảm Giá

Mía Xương Gà Giảm Giá
Ngày đăng: 27/03/2014

Hiện nay, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đang bước vào cuối vụ thu hoạch mía xương gà, nên giá mía giảm mạnh so với thời điểm cách đây 2 tháng.

Lạng Sơn là một trong những tỉnh có diện tích trồng cây mía xương gà lớn, với diện tích trên 200 ha. Cây mía xương gà được trồng chủ yếu ở các huyện Lộc Bình, Cao Lộc, Bắc Sơn, Văn Quan, Hữu Lũng… Mía xương gà được người dân ở Lạng Sơn trồng trên những diện tích đất khô cằn hay thửa ruộng 1 vụ trong thời gian từ 8 - 9 tháng thì cho thu hoạch. Trung bình mỗi sào mía xương gà nếu được chăm sóc tốt có thể cho thu hoạch 2.000-3.000 cây.

Hiện giá mía giảm xuống chỉ còn 3.000 -4.000 đ/cây nhỏ, 5.000 đ/cây to đẹp, tính ra giá mía đã giảm từ 2.000 – 3.000 đ/cây so với thời điểm cách đây 2 tháng. Với giá mía giảm như hiện nay, sau khi trừ chi phí người dân chỉ còn lãi khoảng 6 -7 triệu đồng/sào.

Theo những người trồng mía xương gà cho biết, nguyên nhân khiến giá mía giảm là do mưa rét kéo dài nên ít người ăn mía dẫn đến mía khó bán. Ngoài ra, do thời điểm hiện nay đang là cuối vụ mía nên hộ gia đình nào cũng tranh thủ bán hết để còn kịp trồng vụ mía mới.


Có thể bạn quan tâm

Gỡ đầu ra cho thực phẩm an toàn Gỡ đầu ra cho thực phẩm an toàn

"TP HCM phải khẩn trương thiết lập cung cấp thông tin về nhu cầu rau và thịt theo từng thời điểm, đồng thời công khai về giá cả để người SX được biết", Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám đề nghị.

10/06/2015
Tăng cường công tác quản lý giết mổ Tăng cường công tác quản lý giết mổ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát vừa đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm.

10/06/2015
12 doanh nghiệp chế biến tôm của Việt Nam đạt BAP 4 sao 12 doanh nghiệp chế biến tôm của Việt Nam đạt BAP 4 sao

Tính đến nay, Việt Nam có 12 DN được cấp chứng nhận BAP 4 sao trên tổng số 67 DN đạt BAP. Trong đó, Ấn Độ có 2/73 DN, Thái Lan 7/68 và Trung Quốc có 2/26 DN.

10/06/2015
Hợp tác xã lúa gạo chuyên biệt Hợp tác xã lúa gạo chuyên biệt

Bài toán giúp dân được mùa, được giá nay đã có lời giải giải với sự ra đời của HTX thương mại, dịch vụ chế biến nông sản Đức Lâm.

10/06/2015
Giải nguy cho nhiều nông sản xuất khẩu Giải nguy cho nhiều nông sản xuất khẩu

Để có những thành tích ấn tượng về XK nông sản, hàng loạt các vướng mắc về rào cản chất lượng ở nhiều thị trường khó tính đã và đang từng bước được Bộ NN-PTNT rốt ráo khơi thông.

10/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.