Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mía ĐBSCL được mùa, được giá

Mía ĐBSCL được mùa, được giá
Ngày đăng: 13/10/2015

Hiện, mía được thương lái mua với giá từ 920 - 1.000 đồng/kg tùy theo trữ lượng đường trong mía đo được.

Mức giá này đã tăng gần 200 đồng/kg so với đầu vụ nhưng các thương lái vẫn phải lùng sục khắp nơi để mua mía.

Giá mía năm nay cao bởi diện tích mía nguyên liệu cả vùng Đồng bằng Sông Cửu Long giảm mạnh.

Trong khi đó, lượng đường tồn kho tại các nhà máy còn ít, giá đường trên thị trường gần đây nhích lên cùng với nhu cầu tiêu thụ đang tăng mạnh vào dịp cuối năm.

Tính đến thời điểm này, hơn 95% diện tích mía đã được các nhà máy, doanh nghiệp bao tiêu đầu ra với giá ổn định. Điều này giúp cho những nông dân chưa thu hoạch được mía thời điểm này cũng yên tâm.

Theo anh Võ Văn Chơn ở Xã Tân Phước Hưng, Huyện Phụng Hiệp, Tỉnh Hậu Giang, nếu bán 1 container được 18 - 19 triệu đồng, sẽ thu được lãi từ 8 - 9 triệu đồng.

Không chỉ người trồng mía được hưởng lợi với giá mía cao, những nhân công trồng mía cũng được trả cao hơn từ 10.000 - 15.000 đồng cho việc thu hoạch 1 tấn mía.

Và vụ mía năm nay là vụ "mía ngọt" với rất nhiều người.


Có thể bạn quan tâm

Giá Trái Cây Tăng Mạnh Ở Phú Yên Giá Trái Cây Tăng Mạnh Ở Phú Yên

Hơn tuần nay, một số loại trái cây được bán trên thị trường Phú Yên với mức giá khá cao. Đây là lần tăng giá đầu tiên kể từ sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 của mặt hàng này.

02/04/2013
Trồng Chuối Tây Bằng Phương Pháp Cấy Mô Thâm Canh Trên Đất Dốc Ở Hà Giang Trồng Chuối Tây Bằng Phương Pháp Cấy Mô Thâm Canh Trên Đất Dốc Ở Hà Giang

Cuối năm 2012, HTX Vân Nam (Quang Bình - Hà Giang) triển khai Dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình trồng chuối tây bằng phương pháp cấy mô thâm canh trên đất dốc tại huyện Quang Bình”. Mô hình được thực hiện với mục tiêu chung đó là góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng; tạo sản phẩm hàng hóa; giúp người dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật và nâng cao thu nhập...

02/04/2013
Sóc Trăng Thả 3 Triệu Con Tôm Sú Giống Xuống Sông Hậu Sóc Trăng Thả 3 Triệu Con Tôm Sú Giống Xuống Sông Hậu

Ngày 01/4, tại UBND xã An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND huyện và các đoàn thể tổ chức míttinh tuyên truyền bảo vệ nguồn lợi thủy sản nhân Ngày truyền thống nghề cá Việt Nam (01/4). Sau buổi míttinh, các cán bộ ngành Nông nghiệp, lãnh đạo huyện và lực lượng đoàn viên thanh niên đã đến xã An Thạnh Nam thả 3 triệu con tôm sú giống xuống sông Hậu.

03/04/2013
Mít Cao Sản Trồng Xen Tiêu - Mô Hình Mới Hiệu Quả Mít Cao Sản Trồng Xen Tiêu - Mô Hình Mới Hiệu Quả

Với quyết tâm tìm hướng đi mới, anh Đào Văn Suốt thôn Tân Hòa - xã Sông Phan là người đầu tiên thử nghiệm mô hình trồng mít cao sản hay còn gọi mít siêu sớm trồng xen tiêu cho hiệu quả cao ở xã Sông Phan - Hàm Tân (Bình Thuận

26/10/2013
Giá Cà Phê Tăng, Nhà Nhập Khẩu Giảm Lượng Mua Giá Cà Phê Tăng, Nhà Nhập Khẩu Giảm Lượng Mua

Giá cà phê trong nước đang ở mức hơn 43 triệu đồng/tấn, tăng trung bình hơn 100.000 đồng/tấn so với mức giá trung bình của tháng 1 và tháng 2, đã làm cho các nhà nhập khẩu cà phê của Việt Nam giảm lượng mua và chuyển hướng sang nhập khẩu ở những thị trường khác.

03/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.