Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá lóc

Máy phát vi điện tử giúp ngăn chặn cá nuôi thoát ra ngoài

Máy phát vi điện tử giúp ngăn chặn cá nuôi thoát ra ngoài
Tác giả: NVA - theo Fis
Ngày đăng: 22/04/2016

Các tín hiệu phát ra từ máy phát được thu lại bằng các máy dò dưới nước được đặt xung quanh trại nuôi.

Bằng cách sử dụng công cụ này, các nhà nghiên cứu từ Khoa Khoa học Biển tại Đại học Almería và từ Instituto Ramon Margalef đã xác định rằng cả hai loài này không thể thoát ra xa hơn 10 km từ các trại nuôi ban đầu của chúng.

Các nhà khoa học cũng đặt một thẻ nhựa nhỏ nhận dạng cá để ngư dân bắt được mẫu vật có gắn thẻ có thể đưa chúng trở về Đại học Almería.

Sáng kiến đánh dấu cá nuôi được phát triển trong khuôn khổ Chương trình Phòng chống sự trốn thoát của cá, liên quan đến sáu nước châu Âu khác, Đại học Las Palmas và xứ Baxcơ.

Nhóm các chuyên gia đã mô phỏng sự trốn thoát của 2.000 con cá tráp và cá vược được gắn thẻ trong Vịnh Guardamart rước đây.

Ý tưởng là để nghiên cứu khả năng cá thoát ra ngoài phải tự kiếm ăn, tự do sinh sản, những ảnh hưởng tới hệ sinh thái và khả năng bắt lại chúng.

Theo các nguồn tin của trường Đại học này, việc thoát ra từ các lồng nuôi có thể xảy ra nếu các lồng này có lỗ hổng, bị vỡ hoặc chìm.

Lồng có thể lên sâu 15 mét, đường kính 15-20 mét và chứa từ 50 đến 100 tấn cá.

Sáng kiến này nhằm mục đích phòng tránh tổn thất lớn về kinh tế cho các nhà nuôi trồng thủy sản, và ngăn chặn tác động môi trường tiềm ẩn, chẳng hạn như công tác lai tạo từ việc nhân giống qua các mẫu vật được lựa chọn di truyền với các đối tác hoang dã.

 


Có thể bạn quan tâm

Sinh sản nhân tạo cá lóc đầu nhím Sinh sản nhân tạo cá lóc đầu nhím

Cá bố mẹ được chọn từ các ao nuôi thương phẩm hoặc các ao nuôi cá hậu bị của trại giống. Chọn cá bố mẹ khỏe mạnh, không bị trầy xước, có trọng lượng khoảng 600 – 1.200 g. Cá có trọng lượng khoảng 700 g có sức sinh sản tốt nhất.

05/11/2015
Cá lóc trên sa mạc Cá lóc trên sa mạc

Nuôi 10 ao cá lóc bằng phương pháp lót bạt trên cát, mỗi năm trừ chi phí đem về lãi ròng 500 triệu đồng.

05/11/2015
Nghiên cứu thành công mô hình nuôi cá lóc trong bể lót bạt Nghiên cứu thành công mô hình nuôi cá lóc trong bể lót bạt

Tỉnh An Giang vừa công bố nghiên cứu thành công mô hình nuôi cá lóc trong bể lót bạt, do Phó G.S. Dương Nhựt Long - Trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm. Kết quả tỷ lệ cá sinh sản đạt 100%, trứng thụ tinh đạt gần 90% và số lượng cá giống thu được sau 1 tháng ương là 55.886 con.

22/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.