Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Malaysia đặt mục tiêu tự túc lúa gạo vào năm 2020

Malaysia đặt mục tiêu tự túc lúa gạo vào năm 2020
Ngày đăng: 02/10/2015

Ủy ban Chính sách Nông nghiệp Quốc gia Malaysia đang tập trung tăng năng suất lúa để đối phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng lương thực nào có thể xảy ra, theo quyền Chủ tịch Viện Quản lý Trồng trọt Quốc tế (IIPM).

Quyền Chủ tịch IIPM cho biết, năm 2014, sản lượng gạo của Malaysia đạt 1,7 triệu tấn, đáp ứng gần 71,9% nhu cầu.

Đến nay, chính phủ Malaysia tiếp tục hỗ trợ tài chính và các biện pháp cần thiết khác kể cả trợ giá cho nông dân để tăng sản lượng. Từ nay trở đi, Malaysia cũng sẽ khuyến khích lĩnh vực tư nhân tham gia vào hoạt động sản xuất lúa gạo.

Theo Giám đốc IIPM, chính phủ Malaysia cũng sẽ tăng cường bồi dưỡng kiến thức cho người nông dân và giúp họ cải thiện mức sống.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ước tính, sản lượng gạo của Malaysia niên vụ 2014-2015 đạt 1,8 triệu tấn và nhập khẩu 950.000 tấn.


Có thể bạn quan tâm

Cân nhắc nhân rộng mô hình trồng chùm ngây Cân nhắc nhân rộng mô hình trồng chùm ngây

Chùm ngây là loại cây mọc hoang phân bố ở nhiều địa phương trên cả nước. Trong những năm gần đây, loại cây này được sử dụng làm thực phẩm hằng ngày và được bán với giá thành cao. Tuy nhiên, người dân cần cân nhắc việc nhân rộng diện tích, bởi đầu ra cho sản phẩm nhìn chung còn "phập phù".

02/05/2015
Sâu bệnh hại lúa có chiều hướng phát sinh diện rộng Sâu bệnh hại lúa có chiều hướng phát sinh diện rộng

Lúa đông xuân đang sinh trưởng và phát triển khá tốt. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hiện nay là sâu bệnh đang có chiều hướng phát sinh trên diện rộng và lây lan nhanh.

02/05/2015
Tìm lại hương quế Trà My Tìm lại hương quế Trà My

Một thời, cây quế Trà My là “cây vàng cây bạc” của người dân Quảng Nam. Thế nhưng, do phát triển ồ ạt cây quế lai tại vùng này nên 10 năm qua, cây quế Trà My trở thành... củi. Gần đây, người dân và chính quyền đã nhân lại giống với kỳ vọng tìm lại hương quế Trà My một thời.

02/05/2015
Tái cơ cấu chăn nuôi miền núi phía Bắc lợi thế & thách thức Tái cơ cấu chăn nuôi miền núi phía Bắc lợi thế & thách thức

Đề án Tái cơ cấu ngành chăn nuôi đã được Bộ trưởng Bộ NN-PTNT phê duyệt tại Quyết định 984/QĐ-BNN-CN ngày 9/5/2014.

02/05/2015
Thừa Thiên Huế xử phạt thương lái bán giống gà Đông Tảo giả Thừa Thiên Huế xử phạt thương lái bán giống gà Đông Tảo giả

Chiều ngày 27/4, Chi cục Thú Y tỉnh đã lập biên bản xử phạt Lê Kim Quang (trú tại Tân Ninh, Tân Thạnh, Long An) khi ông này đang bán giống gà Đông Tảo giả tại địa bàn xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

02/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.