Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Luật Thú y được Quốc hội thông qua

Luật Thú y được Quốc hội thông qua
Ngày đăng: 23/06/2015

Chiều 19/6/2015, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIII của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đã biểu quyết thông qua Luật Thú y với tỷ lệ Đại biểu Quốc hội tán thành rất cao (422/428 Đại biểu Quốc hội dự họp), chỉ có 3 đại biểu không tán thành và 3 đại biểu không biểu quyết.

Luật Thú y bao gồm 7 Chương, 116 Điều sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2016. Luật Thú y được xây dựng trên cơ sở tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm từ việc thực thi Pháp lệnh Thú y năm 2004, cũng như cập nhật nhiều quy định mới của Luật Thú y thế giới; tham khảo Luật Thú y của các nước trong khu vực ASEAN và các nước phát triển trên thế giới. 

Luật Thú y có nhiều chương, mục, điều, khoản quy định cụ thể, sát với thực tế và có tính khả thi cao trong thực tiễn về hoạt động thú y; bao gồm cả hoạt động quản lý nhà nước và hoạt động của các tổ chức, cá nhân liên quan đến thú y. Do đó, khi luật có hiệu lực trong cuộc sống thì đây sẽ là công cụ để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thú y.

+ Theo chương trình kỳ họp, chiều 22/6, QH làm việc tại hội trường biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng BHXH một lần đối với người lao động sau một năm nghỉ việc.

Trước đó, sáng 27/5, đa số các ý kiến phát biểu tại QH đều tán thành việc phải ban hành một Nghị quyết để giải quyết tồn tại cho Điều 60 Luật BHXH (năm 2014) theo hướng tiếp tục kéo dài việc áp dụng điểm c, khoản 1 Điều 55 của Luật BHXH (năm 2006).

Đến ngày 4/6, Đoàn thư ký kỳ họp đã gửi Phiếu xin ý kiến ĐBQH về chủ trương ban hành Nghị quyết này. Kết quả thu về với 470 phiếu hợp lệ, trong đó 411 phiếu đồng ý (bằng 87,45%), không đồng ý là 48 phiếu (bằng 10,21%) và 11 ĐB có ý kiến khác (bằng 2,34%).

Như vậy, hầu hết ĐBQH tán thành việc Quốc hội ban hành Nghị quyết ngay tại kỳ họp này để giải quyết nhu cầu của phần đông người lao động.


Có thể bạn quan tâm

Vĩnh Quang nỗ lực xây dựng nông thôn mới Vĩnh Quang nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Sau 5 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), bộ mặt nông thôn xã Vĩnh Quang (huyện Vĩnh Thạnh) đang đổi mới từng ngày. Ðó là kết quả của sự đồng lòng, chung sức của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

09/09/2015
Tập trung diệt rầy bảo vệ lúa vụ 3 Tập trung diệt rầy bảo vệ lúa vụ 3

Vụ mùa và vụ 3 năm nay, toàn huyện Phù Cát đã gieo sạ 3.350 ha lúa, đạt 93% diện tích kế hoạch; trong đó có hơn 2.650 ha lúa sạ vụ 3 và gần 700 ha lúa gieo khô. Bà con nông dân đã tập trung đầu tư thâm canh, chăm sóc, bảo đảm nguồn nước tưới nên cây lúa phát triển khá tốt. Song đáng lo ngại là sâu bệnh đang phát sinh gây hại mạnh, nhất là rầy nâu, rầy lưng trắng đang phát sinh với mật độ cao từ 3.000 đến 5.000 con/m2, cục bộ có nơi lên đến 10.000 - 20.000 con/m2, gây hại nặng trên lúa vụ 3 giai đoạn cuối đẻ nhánh.

09/09/2015
Chủ động ngăn chặn cúm gia cầm lây sang người Chủ động ngăn chặn cúm gia cầm lây sang người

Trước tình hình dịch cúm gia cầm A/H5N1 và A/H5N6 đang bùng phát tại một số địa phương, gây nguy hiểm tới sức khỏe người dân, ngày 8.9, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có công điện yêu cầu các địa phương có dịch cúm gia cầm tái phát chủ động các biện pháp phòng lây nhiễm bệnh từ gia cầm sang người.

09/09/2015
Phát triển các sản phẩm từ cây chè Dung Phát triển các sản phẩm từ cây chè Dung

Được biết đến với nhiều công dụng trong giải nhiệt và hỗ trợ điều trị một số bệnh, vài cơ sở sản xuất trong tỉnh đã đầu tư nghiên cứu phát triển cây chè Dung thành sản phẩm trà, phục vụ người tiêu dùng.

09/09/2015
 Đồng bào Hrê đưa máy móc vào đồng ruộng Đồng bào Hrê đưa máy móc vào đồng ruộng

Đặc thù của ruộng vùng cao trong tỉnh là nhỏ hẹp, bậc thang, trước đây đồng bào Hrê thường dùng sức để làm đất xuống giống hay thu hoạch vụ mùa. Còn bây giờ, nhà nhà đều biết sử dụng máy móc vào đồng ruộng nên đã giải phóng sức lao động, giảm chi phí sản xuất và nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình.

09/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.