Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Luân canh dưa hấu trên nền đất lúa cho hiệu quả khá tốt

Luân canh dưa hấu trên nền đất lúa cho hiệu quả khá tốt
Ngày đăng: 29/10/2015

Theo tính toán của nhiều nông dân, thời gian trồng dưa hấu khoảng 2 tháng, ngắn hơn lúa nên rất thích hợp để cải tạo đất.

Năng suất mỗi công dưa hấu trung bình khoảng 3 tấn trái, với giá bán hiện khoảng 3.000 đ/kg, trừ chi phí nông dân còn lời từ 5 - 6 triệu đồng.

Hiện 2 xã có diện tích luân canh nhiều là Mỹ Phước và Chánh Hội.

Nông dân tham gia được hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ 100% chi phí giống, 30% chi phí vật tư.

Mô hình luân canh dưa hấu trên ruộng thuộc dự án “Nhân rộng mô hình khuyến nông có hiệu quả trong tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2013 - 2015”.

Ngoài Mang Thít, mô hình còn được thực hiện ở Tam Bình, Vũng Liêm, Trà Ôn và Long Hồ, với nhiều cây trồng được khuyến khích luân canh như: bắp nếp, ớt, mè và đậu nành.

Hiện có nhiều nông dân nắm bắt kỹ thuật, chủ động sản xuất nhân rộng cho hiệu quả khá.


Có thể bạn quan tâm

Cước Vận Chuyển Tăng Cao, Mía Tím Rớt Giá Cước Vận Chuyển Tăng Cao, Mía Tím Rớt Giá

Anh Khá cho biết: “Nếu như mọi năm, sau khi thỏa thuận được giá cả, thương lái sẽ giao hết tiền và nhanh chóng thu hoạch hết mía chỉ trong 1 - 2 ngày. Năm nay, thương lái chỉ đặt cọc khoảng 70% và sau cả tuần lễ họ cũng chưa chặt hết mía trên ruộng”.

11/08/2014
Trung Quốc Cấm Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Từ Việt Nam Trung Quốc Cấm Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Từ Việt Nam

Chính quyền Trung Quốc đã chính thức cấm nhập khẩu gạo theo đường tiểu ngạch từ Việt Nam, nhằm thắt chặt kiểm tra các khoản thu thuế đối với các nhà nhập khẩu nước này.

11/08/2014
3 Triệu Đồng/con Gà Tiến Vua, Muốn Mua Phải Chờ Đến Tết 3 Triệu Đồng/con Gà Tiến Vua, Muốn Mua Phải Chờ Đến Tết

Một con gà Hồ trưởng thành nặng 5 - 6kg có giá 2,5 - 3 triệu đồng. Thịt gà thơm ngon, giá cao ngất nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn, thực khách muốn ăn phải chờ đến Tết.

11/08/2014
'Gã Khùng' Đánh Thức Ruộng Hoang 'Gã Khùng' Đánh Thức Ruộng Hoang

Sinh năm 1977 trên vùng đất chiêm trũng chưa mưa đã lụt Thanh Miện, chàng thanh niên Cao Văn Lâm vốn ôm ấp nhiều giấc mộng đổi đời, thoát khỏi cảnh... làm ruộng. Lang bạt mãi và làm đủ nghề rồi cũng không đến đâu, anh đã chọn con đường riêng là trở về quê để… đi cấy.

11/08/2014
Mô Hình Nuôi Cá… Không Cho Ăn Mô Hình Nuôi Cá… Không Cho Ăn

Từ năm 2011, mô hình nuôi cá không cần cho ăn hình thành ở sông La Ngà (huyện Định Quán), Đồng Nai, đến nay đã có nhiều gia đình ứng dụng cách làm này.

11/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.