Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa gạo Việt Nam có thể đứng đầu thế giới

Lúa gạo Việt Nam có thể đứng đầu thế giới
Ngày đăng: 10/11/2015

Theo Tiến sĩ Robert S.Zeigler, Việt Nam có khả năng đưa cây lúa đứng đầu thế giới nếu nước ta khai thác hết tiềm năng, lợi thế phát triển loại cây này.

Theo đó, việc làm này cần phải có lộ trình cụ thể và bước đầu tiên phải làm là phát triển giống lúa chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn như ngon, hạt đều, hấp dẫn... và đặc biệt là cho thế giới thấy được quy trình sản xuất (từ khâu gieo sạ đến thu hoạch, vận chuyển, chế biến) thân thiện với môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Na rừng nặng 5 kg giá nửa triệu đồng ở Sơn La Na rừng nặng 5 kg giá nửa triệu đồng ở Sơn La

Một kg na rừng có giá bán 120.000-150.000 đồng, trong khi mỗi quả nặng lên đến 2,5-5 kg. Nhiều người ở các bản ở Thuận Châu, Sơn La đổ xô đi hái na về bán để kiếm thêm thu nhập.

25/10/2015
Nhiều nước Đông Nam Á thiếu gạo Nhiều nước Đông Nam Á thiếu gạo

Tờ Kinh doanh toàn cầu ngày 22.10 đưa tin Chính phủ Philippines sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp trong tuần này để xác định nhu cầu cấp thiết về nhập khẩu gạo bổ sung trong bối cảnh mùa màng thất bát nặng nề do bão Koppu gây ra...

26/10/2015
Vụ lùm xùm bán lúa dự trữ nhà nước: Đòi khiếu nại tới cùng Vụ lùm xùm bán lúa dự trữ nhà nước: Đòi khiếu nại tới cùng

Trong khi lãnh đạo Cục dự trữ nhà nước Nam Trung bộ (trụ sở tại Khánh Hòa) khẳng định việc bán lúa vừa rồi là đúng luật, đúng quy trình thì nhiều người không mua được lúa cho biết sẽ khiếu nại đến cùng để chấm dứt tình trạng không minh bạch trong việc mua bán lúa dự trữ nhà nước…

26/10/2015
Ở quê giờ cái gì cũng đủ chỉ thiếu người Ở quê giờ cái gì cũng đủ chỉ thiếu người

Một đại biểu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở tỉnh Thái Bình, trong câu chuyện về xây dựng nông thôn mới, ông lo lắng: Ở quê bây giờ cái gì cũng đủ: Điện, đường, trường, trạm, internet, quán gội đầu... Chỉ thiếu người!

26/10/2015
Nữ tỷ phú xinh đẹp với vườn lan Huyền Thoại Nữ tỷ phú xinh đẹp với vườn lan Huyền Thoại

Thoạt nghe, chúng tôi cứ ngỡ, cái tên gọi Vườn lan Huyền Thoại như một hình ảnh so sánh với các câu chuyện trong truyện cổ tích. Chỉ khi đến nơi, chúng tôi mới được biết, đó là tên mà chị Lê Thị Thanh Huyền đặt cho vườn lan của mình.

26/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.