Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa gạo Việt Nam có thể đứng đầu thế giới

Lúa gạo Việt Nam có thể đứng đầu thế giới
Publish date: Tuesday. November 10th, 2015

Theo Tiến sĩ Robert S.Zeigler, Việt Nam có khả năng đưa cây lúa đứng đầu thế giới nếu nước ta khai thác hết tiềm năng, lợi thế phát triển loại cây này.

Theo đó, việc làm này cần phải có lộ trình cụ thể và bước đầu tiên phải làm là phát triển giống lúa chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn như ngon, hạt đều, hấp dẫn... và đặc biệt là cho thế giới thấy được quy trình sản xuất (từ khâu gieo sạ đến thu hoạch, vận chuyển, chế biến) thân thiện với môi trường.


Related news

Cà Mau nuôi trồng thuỷ sản đang gặp nhiều khó khăn Cà Mau nuôi trồng thuỷ sản đang gặp nhiều khó khăn

Nhằm nắm bắt và tiếp tục tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nghề nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau, ngày 8/5, Sở NN&PTNT kết hợp với các huyện tổ chức hội nghị giao ban tại huyện Phú Tân.

Tuesday. May 12th, 2015
Nam Định tạo bước đột phá trong phát triển chăn nuôi Nam Định tạo bước đột phá trong phát triển chăn nuôi

Những năm qua, chăn nuôi luôn giữ vai trò, vị trí hết sức quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định. Phát triển chăn nuôi đã tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần cải thiện đời sống cho người dân và xây dựng NTM.

Tuesday. May 12th, 2015
Tổng đàn bò tăng trên 43% so với năm 2014 Tổng đàn bò tăng trên 43% so với năm 2014

Tính đến tháng 4-2015, huyện Phú Giáo (Bình Dương) có tổng đàn gia cầm trên 1 triệu 375 ngàn con, tăng 1,01%; đàn trâu 302 con, tăng 4,5%; đàn bò 1.758 con, tăng 43,51%; đàn heo trên 119.400 con, tăng 1,03% so với năm 2014.

Tuesday. May 12th, 2015
Thử nghiệm nuôi dúi trang trại ở Tây Sơn (Bình Định) Thử nghiệm nuôi dúi trang trại ở Tây Sơn (Bình Định)

Đó là mô hình nuôi dúi quy mô trang trại của ông Trần Thái, ở thôn Phú Lâm, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Ông Thái kể: “Tình cờ sau trận lũ lịch sử năm 2013, tôi bắt được 2 con dúi đang đào hang ăn rễ tre và măng tre trong trang trại gia đình.

Tuesday. May 12th, 2015
Gà Đông Tảo ở Đồng Nai Gà Đông Tảo ở Đồng Nai

Công ty TNHH nghiên cứu sản xuất Đất Việt (TP.Hồ Chí Minh) là đơn vị đi tiên phong ứng dụng công nghệ cao đầu tư sản xuất giống và nuôi các loại đặc sản, như: gà Đông Tảo, chim trĩ và các loài chim quý khác.

Tuesday. May 12th, 2015