Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông và kỹ thuật phòng trị một số bệnh mới trên gia súc gia cầm

Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông và kỹ thuật phòng trị một số bệnh mới trên gia súc gia cầm
Ngày đăng: 29/06/2015

Dự lễ khai giảng lớp tập huấn có ông Võ Ngọc Anh –Giám đốc Trung tâm Khuyến nông TP.HCM, ông Nguyễn Văn Bắc- Phó Trưởng Văn phòng tại TP.HCM trực thuộc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và 30 học viên là cán bộ khuyến nông, khuyến nông viên thuộc một số quận huyện sản xuất nông nghiệp trên thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng ông Võ Ngọc Anh cho biết: hiện nay ngành chăn nuôi phát triển nhanh và để đáp ứng với những khó khăn và thách thức trong bối cảnh hội nhập của đất nước vào khu vực, vào Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), cán bộ khuyến nông, khuyến nông viên thành phố Hồ Chí Minh cần được trang bị nhiều kiến thức về nghiệp vụ khuyến nông, kiến thức về những tiến bộ khoa học công nghệ, giống vật nuôi mới nhằm chuyển giao và giúp nông dân hòa nhập tốt trong thời gian sắp tới.

Lớp huấn luyện được tổ chức từ ngày 23/6 – 25/6/2015. Qua khóa học, học viên được trang bị kiến thức nghiệp vụ về kỹ năng tập huấn khuyến nông, các phương pháp khuyến nông; kỹ năng cơ bản khuyến nông về tổ chức tập huấn, hội thảo, tọa đàm, mô hình trình diễn, triển lãm, thông tin truyền thông… Về ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, học viên được cập nhật với nhiều nội dung: ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi gia cầm về con giống như giống vịt Triết Giang, vịt Grimaud, vịt biển, gà Móng, gà Ai Cập…; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi heo như công nghệ gieo tinh, sử dụng heo Pietrain kháng stress, nuôi heo hữu cơ, men ủ vi sinh hoạt tính, ứng dụng công nghệ nano trong nông nghiệp, đệm lót sinh học, biện pháp vệ sinh phòng bệnh trong chăn nuôi, kiến thức về một số bệnh thường xảy ra như bệnh tai xanh, lở mồm long móng, dịch tiêu chảy cấp, hồng lỵ, cúm gia cầm…; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi gia súc như sử dụng thức ăn hoàn chỉnh TMR, giống cỏ mới trong chăn nuôi bò…

Trong chương trình giảng dạy, học viên cũng được tham quan mô hình chăn nuôi heo sử dụng đệm lót sinh học để có thêm kinh nghiệm thực tế nhằm chuyển giao KHKT đến nông dân một cách hiệu quả nhất.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Rau An Toàn Cần Tính Khâu Tiêu Thụ Phát Triển Rau An Toàn Cần Tính Khâu Tiêu Thụ

Vài năm trở lại đây, diện tích trồng rau màu ở ĐBSCL không ngừng tăng trưởng, nhất là diện tích trồng rau màu theo hướng an toàn sinh học được chính quyền và ngành nông nghiệp các địa phương luôn khuyến khích. Ước tính toàn vùng hiện có trên 246.000ha, chiếm khoảng 30% diện tích màu cả nước.

18/08/2014
Người Dân Ồ Ạt Trồng Cây Bo Bo Tự Phát Người Dân Ồ Ạt Trồng Cây Bo Bo Tự Phát

Khoảng 5 năm trở lại đây, tại nhiều địa phương vùng cao, diện tích cây bo bo không ngừng được mở rộng. Tuy nhiên, xung quanh cây trồng này đang có những dấu hiệu bất thường bởi đầu ra sản phẩm không ổn định, thị trường tiêu thụ ở đâu không ai hay, thương lái thì không ngừng thu mua với giá cao.

18/08/2014
Rau An Toàn Câu Chuyện Về Chất Lượng Và Thị Trường Rau An Toàn Câu Chuyện Về Chất Lượng Và Thị Trường

Hà Nội là địa phương đầu tiên trên cả nước có quy hoạch phát triển rau an toàn (RAT) với quy mô hàng ngàn ha. Nhưng đến nay, nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn, vậy chất lượng của RAT có thực sự bảo đảm như tên gọi.

18/08/2014
Nam Định Đưa Vào Hoạt Động Trung Tâm Nghiên Cứu Lúa Lai Syngenta Nam Định Đưa Vào Hoạt Động Trung Tâm Nghiên Cứu Lúa Lai Syngenta

Trung tâm được xây dựng trên diện tích 4 ha, với tổng kinh phí giai đoạn một là hơn 30 tỉ đồng. Ở giai đoạn này, Syngenta sẽ chủ yếu nhập khẩu nguồn gen lúa từ các trung tâm của tập đoàn trên thế giới để lai tạo bằng phương pháp truyền thống, đồng thời đầu tư trang thiết bị nghiên cứu. Dự kiến, đến năm 2017, Syngenta sẽ cho ra thị trường hai đến ba giống lúa lai chất lượng và năng suất cao.

18/08/2014
Sử Dụng Côn Trùng Trong Sản Xuất Rau Sạch Sử Dụng Côn Trùng Trong Sản Xuất Rau Sạch

Sản xuất rau an toàn đã trở thành nhu cầu bức thiết trong xã hội. Ngoài yếu tố bảo vệ sức khỏe cộng đồng, rau an toàn còn có ý nghĩa rất lớn về kinh tế và khoa học vì hướng tới một nền nông nghiệp bền vững. Chính vì vậy, khai thác thiên địch tự nhiên (sử dụng tài nguyên côn trùng) để phòng chống sâu hại hiệu quả là một xu hướng mới đã được giới thiệu đến các nhà vườn trồng rau tại BR-VT.

18/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.