Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông và kỹ thuật phòng trị một số bệnh mới trên gia súc gia cầm

Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông và kỹ thuật phòng trị một số bệnh mới trên gia súc gia cầm
Ngày đăng: 29/06/2015

Dự lễ khai giảng lớp tập huấn có ông Võ Ngọc Anh –Giám đốc Trung tâm Khuyến nông TP.HCM, ông Nguyễn Văn Bắc- Phó Trưởng Văn phòng tại TP.HCM trực thuộc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và 30 học viên là cán bộ khuyến nông, khuyến nông viên thuộc một số quận huyện sản xuất nông nghiệp trên thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng ông Võ Ngọc Anh cho biết: hiện nay ngành chăn nuôi phát triển nhanh và để đáp ứng với những khó khăn và thách thức trong bối cảnh hội nhập của đất nước vào khu vực, vào Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), cán bộ khuyến nông, khuyến nông viên thành phố Hồ Chí Minh cần được trang bị nhiều kiến thức về nghiệp vụ khuyến nông, kiến thức về những tiến bộ khoa học công nghệ, giống vật nuôi mới nhằm chuyển giao và giúp nông dân hòa nhập tốt trong thời gian sắp tới.

Lớp huấn luyện được tổ chức từ ngày 23/6 – 25/6/2015. Qua khóa học, học viên được trang bị kiến thức nghiệp vụ về kỹ năng tập huấn khuyến nông, các phương pháp khuyến nông; kỹ năng cơ bản khuyến nông về tổ chức tập huấn, hội thảo, tọa đàm, mô hình trình diễn, triển lãm, thông tin truyền thông… Về ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, học viên được cập nhật với nhiều nội dung: ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi gia cầm về con giống như giống vịt Triết Giang, vịt Grimaud, vịt biển, gà Móng, gà Ai Cập…; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi heo như công nghệ gieo tinh, sử dụng heo Pietrain kháng stress, nuôi heo hữu cơ, men ủ vi sinh hoạt tính, ứng dụng công nghệ nano trong nông nghiệp, đệm lót sinh học, biện pháp vệ sinh phòng bệnh trong chăn nuôi, kiến thức về một số bệnh thường xảy ra như bệnh tai xanh, lở mồm long móng, dịch tiêu chảy cấp, hồng lỵ, cúm gia cầm…; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi gia súc như sử dụng thức ăn hoàn chỉnh TMR, giống cỏ mới trong chăn nuôi bò…

Trong chương trình giảng dạy, học viên cũng được tham quan mô hình chăn nuôi heo sử dụng đệm lót sinh học để có thêm kinh nghiệm thực tế nhằm chuyển giao KHKT đến nông dân một cách hiệu quả nhất.


Có thể bạn quan tâm

Cam go giữ rừng mùa mưa Cam go giữ rừng mùa mưa

Mùa mưa lũ cũng là thời điểm gỗ lậu ào ạt tuồn về xuôi. Vì thế, nhiệm vụ đấu tranh, giữ bình yên cho rừng của lực lượng kiểm lâm trở nên vất vả hơn bao giờ hết.

03/10/2015
Giá cao su lao dốc trồng nhiều, lỗ nặng, chặt bỏ Giá cao su lao dốc trồng nhiều, lỗ nặng, chặt bỏ

Chỉ trong chín tháng đầu năm 2015, với khoảng 740.000 tấn cao su xuất khẩu, ngành cao su VN bị mất hơn… 40.000 tỉ đồng nếu so với giá bình quân cùng thời điểm vào năm 2011.

03/10/2015
Gạo Việt vì sao từ hạt ngọc thành 3 không Gạo Việt vì sao từ hạt ngọc thành 3 không

Mặc dù được coi là hạt “ngọc” của Việt Nam, nhưng do chuỗi giá trị phức tạp nên gạo Việt đang rơi vào tình trạng 3 “không”: không thuần loại, không kiểm soát được dư lượng hóa chất và không truy xuất được nguồn gốc.

03/10/2015
Giá rau xanh tăng mạnh vì trời mưa Giá rau xanh tăng mạnh vì trời mưa

Vài tuần trở lại đây, do thường xuyên có các trận mưa to nên đã ảnh hưởng tới diện tích rau màu, khiến cho hàng loạt các loại rau củ quả tại các chợ trên địa bàn Hà Nội tăng giá mạnh.

03/10/2015
Tiêu thụ nông sản kinh nghiệm từ đồng bằng sông Cửu Long Tiêu thụ nông sản kinh nghiệm từ đồng bằng sông Cửu Long

Trong 2 ngày 1 và 2/10, tại TP Cần Thơ, Văn phòng Quốc hội tổ chức diễn đàn chính sách “Tiêu thụ hàng nông sản trong bối cảnh hội nhập - kinh nghiệm từ đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.

03/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.