Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Long An Giám Sát Hoạt Động Thủy Sản

Long An Giám Sát Hoạt Động Thủy Sản
Ngày đăng: 26/08/2013

Ban Kinh tế Ngân sách khảo sát hoạt động thủy sản tại Trung tâm thủy sản Long An cho thấy công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động thủy sản được thực hiện khá tốt, định kỳ hàng tháng đều có một chuyên mục phát thanh trên Đài Phát thanh tỉnh Long An với nhiều chủ đề về hoạt động thủy sản, các chủ đề này cũng được đăng tải trên nhiều trang Web của các cơ quan nhà nước nhằm thông tin đến nhân dân địa phương có sản xuất thủy sản ứng dụng nâng cao hiệu quả chăn nuôi.

Công tác tập huấn thường xuyên vẫn được chú trọng, đặc biệt là vào mùa vụ chính; tuy nhiên kết quả chưa đạt yêu cầu do không chiêu sinh được nông dân vì không có kinh phí hỗ trợ tiền ăn nên người dân không tham gia tập huấn, ảnh hưởng đến kết quả vùng nuôi tôm của tỉnh.

Nguồn vốn cho việc nhân giống thủy sản chưa được cấp trên quan tâm, hoạt động của trại nhân giống còn hạn chế, tuy điều kiện cơ sở, vật chất, kỹ thuật Trại giống thủy sản Bình Cách tương đối đầy đủ, có thể sản xuất giống nhiều loại thủy sản. Đối với Trại giống Đồng Tháp Mười còn nhiều khó khăn do điều kiện môi trường, độ phèn cao chưa đảm bảo cho việc nhân giống, cần có nhiều thời gian để cải tạo từng bước.

Ban Kinh tế Ngân sách kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp thêm kinh phí hoạt động sự nghiệp cho Trung tâm Thủy sản, hỗ trợ nguồn kinh phí cho hoạt động sản xuất giống thủy sản nhằm đảm bảo cho hoạt động của trại và kinh phí hỗ trợ cho nông dân dự các lớp tập huấn kỹ thuật, đồng thời chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ trong việc chiêu sinh mở các lớp tập huấn kỹ thuật.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân nhiều xã trồng bưởi da xanh Nông dân nhiều xã trồng bưởi da xanh

Ông Hồ Phước Dư - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước (Mang Thít - Vĩnh Long) cho biết, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Long và huyện Mang Thít, xã đã vận động bà con nông dân trồng được 18ha bưởi da xanh sau khi cải tạo vườn tạp kém hiệu quả.

13/04/2015
Xoài VietGAP hướng đi mới của Tổ hợp tác xoài Tân Thuận Tây (Đồng Tháp) Xoài VietGAP hướng đi mới của Tổ hợp tác xoài Tân Thuận Tây (Đồng Tháp)

Sau thời gian nỗ lực xây dựng, Tổ hợp tác (THT) xoài xã Tân Thuận Tây (TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) bước đầu thành công với mô hình sản xuất xoài theo hướng VietGAP. Đây được xem là hướng đi đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm sạch, đồng thời hướng đến sự phát triển thông qua liên kết tiêu thụ...

13/04/2015
Người trồng thanh long nên liên kết để tránh bị lừa đảo Người trồng thanh long nên liên kết để tránh bị lừa đảo

Các nhà vườn cần liên kết với doanh nghiệp bán hàng, không nên bán sản phẩm cho các thương lái không rõ ràng.

13/04/2015
Phong Điền (TP. Cần Thơ) bảo vệ vườn cây ăn trái trong mùa nắng nóng Phong Điền (TP. Cần Thơ) bảo vệ vườn cây ăn trái trong mùa nắng nóng

Huyện Phong Điền là một trong những địa phương có diện tích vườn cây ăn trái lớn nhất của TP Cần Thơ. Trước tình hình nắng nóng kéo dài, nhiều nhà vườn tích cực bảo vệ tốt vườn cây ăn trái, tránh cây bị khô chết, đảm bảo năng suất và sản lượng.

13/04/2015
Xoài 3 màu rớt giá do phụ thuộc thị trường Trung Quốc Xoài 3 màu rớt giá do phụ thuộc thị trường Trung Quốc

Những ngày gần đây, nông dân trồng xoài 3 màu (xoài Đài Loan) ở các xã: Bình Phước Xuân, Mỹ Hiệp, Tấn Mỹ (Chợ Mới - An Giang) chịu cảnh rớt giá mạnh.

13/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.