Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lợi Nhuận Cao Từ Nuôi Cá Tai Tượng

Lợi Nhuận Cao Từ Nuôi Cá Tai Tượng
Ngày đăng: 22/08/2013

Ông Huỳnh Văn Tâm, ngụ ấp Bình Phú I, xã Phú Bình (Phú Tân, An Giang) thành công với mô hình nuôi cá tai tượng trong ao hầm đạt lợi nhuận cao, góp phần đa dạng hóa nghề nuôi thủy sản ở địa phương. Hiện tại, ông Tâm đang mở rộng nuôi 20.000 con cá tai tượng. Loài thủy sản này dễ chăm sóc, ít hao hụt, đầu tư chi phí thấp hơn cá tra. Thức ăn chủ yếu là cám, cá biển, kèm thêm các loại lá cây, rau lang, rau muống...

Ông Tâm cho biết, cá tai tượng giống được mua với giá 950 đồng/con, nuôi 8 – 10 tháng đạt trọng lượng 1 kg/con. Đợt trước, ông nuôi thử nghiệm 1.000 con, sau 10 tháng nuôi, bán ra với giá 32.000 đồng/kg, trừ chi phí ông thu lãi trên 10 triệu đồng. Hiện nay, nhu cầu thu mua cá tai tượng của các nhà hàng ngày càng tăng nên cá tai tượng không lo về đầu ra.


Có thể bạn quan tâm

Trăn trở nghề nuôi tôm thương phẩm Trăn trở nghề nuôi tôm thương phẩm

Theo Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Ninh Thuận, giá bán tôm thương phẩm bắt đầu giảm thấp, trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, giá tôm dao động từ 100.000 - 105.000 đồng/kg (loại 100 con/kg), rồi tiếp tục giảm chỉ còn 88.000 - 90.000 đồng/kg trong tháng 10.

27/11/2015
Người dân câu được cá sủ vàng quý hiếm Người dân câu được cá sủ vàng quý hiếm

Ngày 25-11, ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xác nhận, một người dân địa phương vừa câu được một con cá sủ vàng quý hiếm.

27/11/2015
Nhọc nhằn nghề cào nghêu Nhọc nhằn nghề cào nghêu

Nghề nuôi nghêu ven biển Gò Công (Tiền Giang) đã hình thành từ lâu, song song với việc nuôi nghêu thì nghề cào nghêu cũng xuất hiện. Công việc này tuy có phần vất vả nhưng nó đã giúp người dân ven biển Gò Công có cuộc sống ổn định hơn, góp phần đẩy lùi nghèo đói.

27/11/2015
Việt Nam là nước xuất khẩu hàng đầu nghêu chế biến sang Italy Việt Nam là nước xuất khẩu hàng đầu nghêu chế biến sang Italy

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, XK nhuyễn thể hai mảnh vỏ sang Italy trong 10 tháng đầu năm nay đạt giá trị... USD, tăng % so với cùng kỳ năm ngoái. Italy là nước có giá trị NK nhuyễn thể hai mảnh vỏ lớn thứ 2 trong khối EU.

27/11/2015
Chuỗi liên kết yếu ớt Chuỗi liên kết yếu ớt

Theo các chuyên gia kinh tế, hiện ngành chăn nuôi đã bộc lộ rõ những điểm yếu, trong đó có những khó khăn nằm ngoài tầm với của doanh nghiệp và nông dân.

27/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.