Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lô Cá Ngừ Thứ Hai Xuất Sang Thị Trường Nhật Có Giá Bình Quân 190.000 Đồng/kg

Lô Cá Ngừ Thứ Hai Xuất Sang Thị Trường Nhật Có Giá Bình Quân 190.000 Đồng/kg
Ngày đăng: 07/02/2015

Bà Cao Thị Kim Lan, Giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình Định (BIDIFISCO) cho biết: Lô hàng cá ngừ đại dương thứ hai của tỉnh ta xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đã được bán đấu giá tại Trung tâm Đấu giá thành phố Osaka (Nhật Bản) vào sáng 2.2, với giá bình quân 1.000 JPY/kg (khoảng 190.000 đồng/kg).

Lô hàng này có tổng trọng lượng 320 kg, gồm 7 con cá ngừ đại dương của 4 tàu cá của ông Nguyễn Quê và ông La Tình (cùng ở xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) tham gia mô hình khai thác, thu mua và xuất khẩu cá ngừ đại dương sang Nhật Bản. Số cá trên do các cán bộ thủy sản của BIDIFISCO và chuyên gia thủy sản Công ty Kato Hitoshi General Office (Nhật Bản) trực tiếp kiểm tra và lựa chọn để xuất khẩu qua thị trường Nhật Bản.

Được biết, lô cá ngừ đầu tiên mà Bình Định xuất sang thị trường Nhật hồi tháng 8.2014 được đấu với giá bình quân 1.200 JPY/kh (khoảng 240 ngàn đồng/kg).


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Cá Chình Bông Thương Phẩm Có Hiệu Quả Cao Mô Hình Nuôi Cá Chình Bông Thương Phẩm Có Hiệu Quả Cao

Sáng 18/3, Hội đồng KH-CN huyện Tuy An (Phú Yên) đã tổ chức nghiệm thu dự án Nhân rộng mô hình nuôi cá chình bông thương phẩm bằng ao xi măng.

21/03/2014
Giảm Lãi Suất Cho Vay Lĩnh Vực Nông Nghiệp Về 8%/năm Giảm Lãi Suất Cho Vay Lĩnh Vực Nông Nghiệp Về 8%/năm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu 5 ngân hàng thương mại nhà nước giảm lãi suất cho vay phục vụ chăn nuôi, chế biến thịt lợn, gia cầm, cá tra và tôm về mức tối đa 8%/năm.

21/03/2014
Căng Sức Chống Dịch Cúm Gia Cầm Căng Sức Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Trong mấy ngày gần đây, dịch cúm gia cầm (CGC) đã xuất hiện ở nhiều tỉnh miền Trung- Tây Nguyên như Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Kon Tum, Đăk Lăk… gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi. Nguy cơ bùng phát trên diện rộng của dịch này rất cao.

23/02/2014
Vân Canh (Bình Định) Nỗ Lực Cải Tạo Đàn Bò Vân Canh (Bình Định) Nỗ Lực Cải Tạo Đàn Bò

Nhờ thực hiện có hiệu quả đề án lai tạo đàn bò giai đoạn 2011- 2015 của huyện Vân Canh (Bình Định) mà đàn bò ở huyện miền núi này đã có bước phát triển khá cả về số lượng lẫn chất lượng, giúp nhiều hộ dân có thêm thu nhập từ chăn nuôi bò.

21/03/2014
Gần 10.000 Ha Cây Trồng Thiếu Nước Tưới Gần 10.000 Ha Cây Trồng Thiếu Nước Tưới

Ông Phan Công Ngôn - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Đến thời điểm hiện tại, có khoảng 10.000ha cà phê, chè, lúa ở các huyện Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Di Linh, Đam Rông đã rơi vào tình trạng thiếu nước tưới. Các huyện còn lại cũng đang đứng trước nguy cơ này, cao nhất là ở những địa phương nằm cuối nguồn, hoặc ngoài công trình thủy lợi.

21/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.