Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Linh Động Giải Ngân Vốn Cho Người Dân Trồng Điều

Linh Động Giải Ngân Vốn Cho Người Dân Trồng Điều
Ngày đăng: 07/08/2014

Ngày 6-8, UBND tỉnh đã làm việc với Công ty Donafoods cùng các sở, ngành, UBND 3 huyện: Xuân Lộc, Định Quán, Trảng Bom và Ngân hàng Nông nghiệp - phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Nai về việc triển khai thực hiện đề án quy hoạch vùng nguyên liệu điều.

Theo báo cáo của Donafoods, hiện nay dự án đang gặp những khó khăn: không thể vay vốn ngân hàng đầu tư cho vùng nguyên liệu theo đề án;  người trồng điều trong vùng dự án không đáp ứng được điều kiện vay vốn của các ngân hàng và các tổ chức tín dụng; Chính phủ và ngân hàng chưa có cơ chế ưu đãi lãi suất tín dụng cho các doanh nghiệp đầu tư vùng nguyên liệu điều.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các đơn vị rà soát, điều chỉnh các chính sách của dự án cho phù hợp với thực tế; tổ chức lại sản xuất và ứng dụng mạnh tiến bộ khoa học cho sản xuất điều để tăng thu nhập cho nông dân trồng điều; có định hướng rõ ràng về đầu tư và tiêu thụ sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Hàng Tấn Cá Nuôi Chết Trắng Vịnh Mân Quang Hàng Tấn Cá Nuôi Chết Trắng Vịnh Mân Quang

Trong nhiều ngày qua, hàng tấn cá nuôi trong các lồng bè của gần 30 hộ dân tại khu vực vịnh Mân Quang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị chết ngửa bụng, phơi trắng một vùng vịnh và bốc mùi hôi thối. Thiệt hại lớn khiến các hộ dân hết sức lo lắng vì số tiền đầu tư lên tới hàng trăm triệu đồng.

18/07/2013
Nuôi Lươn Lót Bạt Nuôi Lươn Lót Bạt

Các xã An Long, Phú Thành A (Tam Nông, Đồng Tháp) có hàng chục hộ nuôi lươn trong hồ lót bạt nilon và hồ xi măng. Mỗi đợt nuôi từ 8 - 12 tháng, xuất bán hàng chục tấn lươn thương phẩm, thu nhập từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

19/07/2013
Thu 400 Triệu Đồng Từ 1 Ha Rau Cần Thu 400 Triệu Đồng Từ 1 Ha Rau Cần

Thời điểm này, nông dân xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) bước vào thu hoạch lứa rau cần đầu tiên, năng suất bình quân đạt hơn 1 tấn/sào, với giá bán 8 nghìn đồng/kg, trừ chi phí lãi gần 7 triệu đồng/sào.

30/10/2013
Giá Cà Phê Tăng Cao Nhưng Nông Dân Vẫn Găm Hàng Giá Cà Phê Tăng Cao Nhưng Nông Dân Vẫn Găm Hàng

Sáng 19-7, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên tăng lên mức 41.300 đồng/kg. Như vậy so với đầu tuần giá cà phê đã tăng 1.500 đồng/kg. Đây là mức giá cà phê cao nhất trong vòng 2 tháng qua.

20/07/2013
Hiệu Quả Chăn Nuôi Vỗ Béo Bò Ở Lao Bảo (Quảng Trị) Hiệu Quả Chăn Nuôi Vỗ Béo Bò Ở Lao Bảo (Quảng Trị)

Vỗ béo bò trước khi bán mang lại hiệu quả cao nhờ tăng khối lượng và chất lượng thịt. Vỗ béo là biện pháp tích cực để phát huy khả năng sinh trưởng bù của bò khi ở giai đoạn trước không nuôi thâm canh.

22/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.