Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Lúa Gạo

Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Lúa Gạo
Ngày đăng: 18/12/2013

Ngày 16/12, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) và đại diện 13 sở NNPTNT các tỉnh ĐBSCL đã ký biên bản ghi nhớ về việc liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo trên cánh đồng mẫu lớn.

Theo đó, các sở NNPTNT địa phương, VFA và Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) cùng phối hợp sản xuất và xuất khẩu gạo theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Tương ứng với 13 tỉnh sẽ xây dựng thành 13 vùng nguyên liệu sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao, quy mô 500-1.000 ha, có thể mở rộng theo nhu cầu của doanh nghiệp (DN).

Theo cam kết, VFA sẽ đại diện các DN xuất khẩu gạo, đảm trách cung ứng vật tư đầu vào, đặt hàng nông dân giống lúa cần cho xuất khẩu. Đồng thời cam kết tiêu thụ hết lúa hàng hóa trong vùng nguyên liệu theo giá thị trường, tổ chức hệ thống thương lái, làm thương hiệu cho gạo xuất khẩu.

Cục Trồng trọt đảm trách việc kiểm tra các quy trình sản xuất, phối hợp với các bên xác định bộ giống lúa xuất khẩu cho từng vùng nguyên liệu. Các sở NNPTNT sẽ lo quy hoạch vùng nguyên liệu, tổ chức sản xuất, giám sát thực hiện hợp đồng giữa nông dân và DN.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Lươn Trong Bể... Bê Tông, Thu Tiền Triệu Nuôi Lươn Trong Bể... Bê Tông, Thu Tiền Triệu

Với kỹ thuật nuôi đơn giản, cho hiệu quả kinh tế cao, một số nông dân ở Cà Mau đang tìm tòi và nhân rộng mô hình nuôi lươn trong bể bê tông.

11/01/2014
Rau Sạch Đà Lạt Sang Thị Trường Hàn Quốc Rau Sạch Đà Lạt Sang Thị Trường Hàn Quốc

Ngày 7-5, tin từ Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào - Anh Đào Co.op, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, vừa ký hợp đồng xuất khẩu rau sạch Đà Lạt với Tập đoàn đa lĩnh vực CJ Group của Hàn Quốc.

09/05/2014
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Lóc Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Lóc Bằng Thức Ăn Công Nghiệp

Mô hình với vốn đầu tư ít, nhẹ công chăm sóc, thị trường tiêu thụ ổn định, còn tận dụng được khoảng trống xung quanh nhà làm bồn nuôi… Đó là những lợi thế làm nên hiệu quả của mô hình nuôi cá lóc bằng thức ăn công nghiệp trong bể ny-lon của bà con phường Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên - An Giang).

11/01/2014
Hà Nội Có 5.000 Ha Rau An Toàn Hà Nội Có 5.000 Ha Rau An Toàn

Tính đến quý I/2014, Hà Nội đã tiếp tục rà soát, định vị được thêm 500 ha rau an toàn (RAT) để tập trung quản lý, chỉ đạo, nâng tổng diện tích RAT năm 2014 lên 5.000 ha.

09/05/2014
Giá Hạt Điều Còn 15.000 Đồng/kg Giá Hạt Điều Còn 15.000 Đồng/kg

Theo các hộ trồng điều ở huyện Châu Đức, Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), giá hạt điều ở thời điểm này (cuối vụ) đã giảm mạnh, hiện còn 15.000 đồng/kg, so với đầu vụ giảm 6.000 đồng/kg. Tình trạng mất mùa do diễn biến bất thường của thời tiết và rớt giá khiến người trồng điều đang lỗ nặng nên nhiều hộ đã chặt bỏ để canh tác cây trồng khác.

09/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.