Lào Cai sẽ cung ứng cho thị trường hơn 8.400 tấn thủy sản/năm vào năm 2020
Theo đó, dự kiến đến năm 2020, nghề nuôi thủy sản Lào Cai sẽ có diện tích đạt 2.100 ha mặt nước, cung ứng ra thị trường hơn 8.400 tấn thủy sản/năm.
Trong đó, sẽ tập trung phát triển nuôi thủy đặc sản, nuôi thâm canh và bán thâm canh, định hướng nuôi theo hướng Viet GAP ở các xã: Bản Qua, Quang Kim, Cốc San, thị trấn Bát Xát (huyện Bát Xát); Xuân Quang, Xuân Giao, Phú Nhuận, thị trấn Phong Hải (huyện Bảo Thắng); Vạn Hòa, Cam Đường, Hợp Thành (thành phố Lào Cai). Đồng thời, thực hiện nuôi cá lồng trên các hồ mặt nước lớn với diện tích khoảng 320 ha tại các vùng như: Bảo Thắng, Văn Bàn, Bắc Hà, Si Ma Cai, Mường Khương. Mở rộng thể tích bể nuôi cá nước lạnh lên 54.500m3 với sản lượng đạt 655 tấn, năng suất 12,2kg/m3, vùng nuôi tập trung ở các xã của huyện Sa Pa, Bát Xát và Văn Bàn.
Để đảm bảo nghề nuôi thủy sản phát triển, ngành nông nghiệp sẽ tăng cường tuyên truyền đến nông dân đẩy mạnh đầu tư về kinh tế kĩ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất. Để đạt năng suất sản lượng như mục tiêu đề ra đến 2020, sẽ chuyển sang nuôi bán thâm canh và thâm canh chiếm 30% diện tích nuôi thủy sản. Xây dựng chỉ dẫn địa lý và thương hiệu sản phẩm cho các sản phẩm thủy sản có giá trị cao, mang tính đặc hữu của địa phương.
Có thể bạn quan tâm
Giá sữa nguyên liệu trên thế giới giảm quá sâu đang khiến cho giá thu mua sữa ở Việt Nam có dấu hiệu giảm theo.
Công ty CQG Consulting (Công ty tư vấn của Úc) vừa làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT để tìm hiểu, đánh giá tiềm năng phát triển sản xuất muối của tỉnh, qua đó tư vấn cho nhà đầu tư vào hợp tác sản xuất muối biển tại Bình Thuận, với sản lượng khoảng 300.000 tấn/năm...
Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng thắc mắc về loại dưa lưới, dưa vàng đang bày bán rất nhiều trên thị trường không biết là của Trung Quốc hay Việt Nam. Giá các loại dưa này hiện dao động 20.000-35.000 đồng/kg.
Mới đầu vụ thu hoạch, nhưng khắp các cánh đồng huyện Khoái Châu và thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) đã bắt đầu nhộn nhịp người mua, kẻ bán. Năm nay, lần đầu tiên nhãn được xuất sang thị trường Mỹ.
VN là quốc gia đứng vị trí thứ 7 trong tổng số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm gắn với số lượng nhà hàng Nhật Bản có hướng tăng nhanh.