Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm Rõ Thông Tin Độc Quyền, Thao Túng XK Cá Tra Sang Nga Trước 20/10

Làm Rõ Thông Tin Độc Quyền, Thao Túng XK Cá Tra Sang Nga Trước 20/10
Ngày đăng: 07/10/2014

Trước đó, báo chí phản ánh việc xuất khẩu cá tra sang Nga bị một số doanh nghiệp trong và ngoài nước độc quyền, thao túng thị trường...

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương khẩn trương báo cáo Phó Thủ tướng vấn đề báo chí phản ánh về nguy cơ độc quyền, thao túng xuất khẩu cá tra vào Nga trước ngày 20/10 tới.

Trước đó, báo chí đã phản ánh "Nguy cơ độc quyền, thao túng xuất khẩu cá tra vào Nga". Theo đó, việc xuất khẩu cá tra sang Nga bị một số doanh nghiệp trong và ngoài nước độc quyền, thao túng thị trường, đã vi phạm pháp luật của Nga, gây hại đến việc xuất khẩu vào thị trường này.


Có thể bạn quan tâm

Giống Đã Tốt Sao Tôm Vẫn Chết? Giống Đã Tốt Sao Tôm Vẫn Chết?

Tôm mới xuống đồng chưa lâu đã bị chết trên diện rộng. Nhiều giải pháp được triển khai nhưng chưa mấy hiệu quả; nguyên nhân chính được cho là vẫn từ chất lượng con giống.

10/05/2014
Cá Sấu Tăng Giá, Mừng Mà Lo! Cá Sấu Tăng Giá, Mừng Mà Lo!

Giá cá sấu sống đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, khoảng 230.000 đồng/kg, tăng khoảng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá cao, người nuôi đang có lợi nhưng cũng cảnh báo nhiều hệ lụy khi Trung Quốc đang là thị trường chính tiêu thụ mặt hàng này.

10/05/2014
Ngăn Chặn Thu Mua Rễ Tiêu Bán Cho Thương Lái Trung Quốc Ngăn Chặn Thu Mua Rễ Tiêu Bán Cho Thương Lái Trung Quốc

Trong thời gian qua, trên địa bàn H.Chư Sê xuất hiện một số cá nhân thu gom rễ tiêu, lén lút bán cho thương lái Trung Quốc. Khu vực này là vùng chuyên canh hồ tiêu lớn nhất tỉnh Gia Lai nên nhiều nhà vườn lo ngại tình trạng chặt trộm rễ tiêu để bán.

10/05/2014
Triển Khai Vụ Mùa Ở Krông Nô Đẩy Mạnh Sản Xuất Để Có Năng Suất, Chất Lượng Cao Triển Khai Vụ Mùa Ở Krông Nô Đẩy Mạnh Sản Xuất Để Có Năng Suất, Chất Lượng Cao

Theo Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Krông Nô thì vụ mùa năm 2014, địa phương sẽ gieo trồng trên 47.500 ha cây trồng các loại, phấn đấu đạt tổng sản lượng lương thực hơn 104.000 tấn (bao gồm lúa 16.000 tấn, ngô 87.595 tấn).

10/05/2014
Triển Vọng Giống Lúa PB1 Triển Vọng Giống Lúa PB1

Trước nhu cầu của người nông dân cần giống lúa mới để đa dạng hóa cơ cấu giống trong sản xuất, đảm bảo năng suất, giá trị vừa có khả năng chống chịu tốt với điều kiện ngoại cảnh và sâu bệnh gây hại, vụ chiêm xuân năm 2014, xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên) phối hợp với Viện Khoa học Nông – Lâm nghiệp miền núi phía Bắc triển khai sản xuất thử nghiệm giống lúa PB1.

10/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.