Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm Rõ Thông Tin Độc Quyền, Thao Túng XK Cá Tra Sang Nga Trước 20/10

Làm Rõ Thông Tin Độc Quyền, Thao Túng XK Cá Tra Sang Nga Trước 20/10
Publish date: Tuesday. October 7th, 2014

Trước đó, báo chí phản ánh việc xuất khẩu cá tra sang Nga bị một số doanh nghiệp trong và ngoài nước độc quyền, thao túng thị trường...

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương khẩn trương báo cáo Phó Thủ tướng vấn đề báo chí phản ánh về nguy cơ độc quyền, thao túng xuất khẩu cá tra vào Nga trước ngày 20/10 tới.

Trước đó, báo chí đã phản ánh "Nguy cơ độc quyền, thao túng xuất khẩu cá tra vào Nga". Theo đó, việc xuất khẩu cá tra sang Nga bị một số doanh nghiệp trong và ngoài nước độc quyền, thao túng thị trường, đã vi phạm pháp luật của Nga, gây hại đến việc xuất khẩu vào thị trường này.


Related news

Nghêu Chết Trắng Ở Xứ Gò Công Nghêu Chết Trắng Ở Xứ Gò Công

Năm ngoái, nghêu nuôi khu vực ven biển Tân Thành (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) không có tình trạng chết hàng loạt như năm 2010 và 2011 nhưng niềm vui đó chưa trọn vẹn do nghêu giá thấp, khó tiêu thụ. Giờ đây, nghêu nuôi lại chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân khiến hàng trăm tỷ đồng của nông dân trôi theo bọt nước.

Sunday. March 17th, 2013
Giải Pháp Thoát Nghèo Bền Vững Cho Người Nông Dân Ở Bá Thước Giải Pháp Thoát Nghèo Bền Vững Cho Người Nông Dân Ở Bá Thước

Huyện Bá Thước (Thanh Hóa) có diện tích đất tự nhiên 77.500 ha, chủ yếu là rừng và đất rừng, chỉ có hơn 10.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Hầu hết diện tích đất đều có độ dốc lớn, việc canh tác và cải tạo đất gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hàng nghìn hộ dân trong việc phát triển kinh tế.

Tuesday. June 25th, 2013
Cá Tra Việt Nam Bị “Đánh Úp” Cá Tra Việt Nam Bị “Đánh Úp”

Lý do duy nhất để Bộ Thương mại Mỹ (DOC) thay đổi hẳn mức thuế chống bán phá giá (CBPG) philê cá tra đông lạnh của Việt Nam trong quyết định chính thức của đợt rà soát hành chính lần thứ 8 (POR8) giai đoạn 1/8/2010 - 31/7/2011, là việc chọn Inđônêxia làm nước thay thế thay vì Bănglađét đã chọn khi đưa ra mức thuế sơ bộ.

Tuesday. March 19th, 2013
Lao Đao Vì Đào Ao Ương Cá Tra Giống Lao Đao Vì Đào Ao Ương Cá Tra Giống

Sau một thời gian ồ ạt chuyển đất lúa sang đào ao ương cá tra giống thì hiện nay, nhiều nông dân ở xã Thạnh Lộc và Mỹ Thành Bắc (huyện Cai Lậy - Tiền Giang) đã chọn cách lấp ao và trở lại với nghề trồng lúa truyền thống khi giá cá liên tục sụt giảm, thương lái ngưng thu mua.

Tuesday. June 25th, 2013
Nông Dân Nuôi Tôm Công Nghiệp Cần Được Tiếp Sức Nông Dân Nuôi Tôm Công Nghiệp Cần Được Tiếp Sức

Năm 2012, Đề án nâng cao năng suất và chất lượng tôm nuôi tại huyện Năm Căn thực hiện đạt thấp, nhất là nuôi tôm công nghiệp. Kế hoạch đề ra là chuyển đổi 200 ha sang nuôi tôm công nghiệp, nhưng chỉ đạt hơn 31 ha.

Tuesday. March 19th, 2013