Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm Giàu Nhờ Chăn Nuôi Và Ấp Nở Gia Cầm

Làm Giàu Nhờ Chăn Nuôi Và Ấp Nở Gia Cầm
Ngày đăng: 20/09/2013

Đó là anh Bùi Sĩ Ngọc ở thôn Văn Quang, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước (Bình Định). Cơ sở của anh chuyên ấp nở vịt xiêm và gà ta, với quy mô 2 lò ấp theo chu kỳ 5 ngày ấp nở được 1 lứa, sản xuất ra 5.000 con giống.

Bình quân mỗi tháng, anh xuất bán được 30.000 con giống vịt xiêm và gà ta cho các hộ chăn nuôi trong tỉnh và một số tỉnh lân cận. Anh Ngọc là một trong số ít người ở địa phương đã thành công trong việc ứng dụng kỹ thuật ấp nở vịt xiêm giống.

Anh đang nuôi 800 con vịt xiêm mái và 4.000 con gà mái, bình quân mỗi ngày đẻ được 2.500 trứng, anh giữ lại toàn bộ để chọn lọc đưa vào ấp nở. Anh đã tìm mua giống vịt xiêm gốc từ Công ty giống gia cầm Thụy Phương - Hà Nội đem về nhân giống đảm bảo chất lượng.

Trong quá trình nuôi, vấn đề phòng chống dịch bệnh cho gia cầm được anh quan tâm hàng đầu. Theo anh Ngọc, với thời giá hiện nay, mỗi con giống vịt xiêm bán ra 15.000 đồng; mỗi con giống gà ta 12.000 đồng, sau khi trừ chi phí, mỗi tháng gia đình anh thực lãi 15 triệu đồng. Anh dự định sẽ đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, tăng gấp đôi công suất ấp nở gia cầm và tiếp tục phát triển đàn vịt xiêm giống.

Tuy nhiên, cơ sở chăn nuôi của gia đình anh đang gặp khó khăn vì mặt bằng sản xuất hẹp và nằm trong khu dân cư. Anh Ngọc mong muốn chính quyền và ngành chức năng ở địa phương tạo điều kiện để gia đình anh di dời cơ sở ấp nở gia cầm vào khu quy hoạch chăn nuôi và ấp nở gia cầm tập trung, nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, hạn chế ô nhiễm môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.


Có thể bạn quan tâm

Toàn Tỉnh Có Hơn 170 Ha Tôm Nuôi Bị Chết Toàn Tỉnh Có Hơn 170 Ha Tôm Nuôi Bị Chết

Đến ngày 25/6, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 170 ha tôm nuôi do bệnh đốm trắng, môi trường, đầu vàng... làm chết khoảng 25 triệu con tôm thả nuôi từ 30 - 90 ngày tuổi. Tôm nuôi bị chết chủ yếu tập trung ở huyện Phú Vang gần 70 ha và Phú Lộc 100 ha.

30/06/2012
Mô Hình Nuôi Lợn Sinh Sản Ở Thanh Hối (Hòa Bình) Mô Hình Nuôi Lợn Sinh Sản Ở Thanh Hối (Hòa Bình)

Nông dân xóm Hổ 2, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) đầu tư phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

30/06/2012
ĐBSCL Khan Hiếm Tôm Nguyên Liệu, Thương Lái Ép Giá ĐBSCL Khan Hiếm Tôm Nguyên Liệu, Thương Lái Ép Giá

Trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang xảy ra tình trạng một số thương lái lợi dụng hiện tượng tôm chết ép giá thu mua, gây thiệt hại cho người nuôi tôm. Tuy nhiên, các cấp chính quyền vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng này.

01/07/2012
Nguy Cơ “Đứt Nguồn Cung” Thực Phẩm Nguy Cơ “Đứt Nguồn Cung” Thực Phẩm

Theo Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), giá các loại thịt, thực phẩm trong cả nước đang giảm mạnh. Nếu không sớm cải thiện tình hình, nguy cơ đứt nguồn cung và giá thực phẩm lên đỉnh như năm 2011 sẽ tái diễn.

01/07/2012
Tiếp Sức Cho Người Trồng Mía Tiếp Sức Cho Người Trồng Mía

“Đầu tư phân bón cho nông dân trồng mía” là một trong những chương trình mới vừa được Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) thực hiện thí điểm tại vùng mía nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Bước đầu, người dân thấy được sự hiệu quả, thiết thực từ chương trình mang lại.

01/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.