Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Đồng Trồng Thử Nghiệm Thành Công Một Loại Rau Rừng Phía Bắc

Lâm Đồng Trồng Thử Nghiệm Thành Công Một Loại Rau Rừng Phía Bắc
Ngày đăng: 11/04/2014

Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng cho biết, sau hơn một năm trồng thử nghiệm, một loại rau có tên là rau dây hương chủ yếu được phân bổ ở miền núi phía Bắc đã “đứng chân” được trên đất Nam Tây Nguyên - Lâm Đồng.

“Hiện chúng tôi đã có kế hoạch triển khai mô hình trồng rau dây hương dưới tán rừng vì mô hình này khá phù hợp với điều kiện đất đai của Lâm Đồng" - ông Nguyễn Trúc Bồng Sơn, GĐ Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng, cho biết.

Rau dây hương (còn gọi là rau hiến, dây bò khai) có tên khoa học là Erythropalum scandens Blume thuộc họ dây hương (Elythropalaceae), là loài rau đặc sản với thành phần dinh dưỡng cao và từ lâu đã trở thành thức ăn quen thuộc của người dân miền núi phía Bắc (giống như ăn lá non và đọt su su).

Tại Lâm Đồng, bắt đầu từ tháng 8/2012, Trung tâm Khuyến nông đã triển khai mô hình thực nghiệm trồng rau dây hương ở hai huyện Lâm Hà, Lạc Dương và TP Bảo Lộc.

Sau hơn một năm trồng thử nghiệm, cán bộ chuyên môn của Trung tâm cho rằng, dây hương là loại cây (rau) khá phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của Lâm Đồng nên có thể triển khai trồng đại trà. Đây là hướng làm ăn mới cho nhà nông trồng rau đặc sản này dưới tán rừng.


Có thể bạn quan tâm

Bùng phát dịch bệnh, 
tôm chết hàng loạt Bùng phát dịch bệnh, 
tôm chết hàng loạt

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều hồ nuôi tôm ở tỉnh Quảng Trị bùng phát dịch bệnh khiến tôm chết hàng loạt.

09/09/2015
Sẽ xử lý mạnh tay với chất tạo nạc Sẽ xử lý mạnh tay với chất tạo nạc

Sau khi tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi có dấu hiệu bùng phát trở lại ở cả các sản phẩm chăn nuôi, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNTT) Cao Đức Phát đã có chỉ thị yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi và xử lý mạnh tay với những trường hợp vi phạm.

09/09/2015
Nuôi bò Úc sinh sản sự nhập cuộc của một ông lớn Nuôi bò Úc sinh sản sự nhập cuộc của một ông lớn

Một cú đầu tư lớn chưa từng có trong việc nhân giống bò Úc thuần đã xuất hiện tại miền Bắc.

09/09/2015
Bão chặt quýt, trồng gừng Bão chặt quýt, trồng gừng

Diện tích quýt đường tại xã Long Trị (TX Long Mỹ, Hậu Giang) đang bị thu hẹp dần sau nhiều năm dịch bệnh tấn công.

09/09/2015
Nông dân Tiền Giang khấm khá nhờ chuyên canh mãng cầu xiêm Nông dân Tiền Giang khấm khá nhờ chuyên canh mãng cầu xiêm

Nhằm phát huy tiềm năng kinh tế ven biển để giúp nhân dân sớm an cư lạc nghiệp, tỉnh Tiền Giang đã xây dựng được vùng chuyên canh mãng cầu xiêm với diện tích hơn 650ha trên vũng đất nhiễm mặn, tại huyện cù lao Tân Phú Đông, thuộc hạ lưu sông Tiền.

09/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.