Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lai Vung (Đồng Tháp) Được Bao Tiêu Sản Phẩm Nhưng Dưa Lê, Đậu Bắp Nhật Giảm Diện Tích

Lai Vung (Đồng Tháp) Được Bao Tiêu Sản Phẩm Nhưng Dưa Lê, Đậu Bắp Nhật Giảm Diện Tích
Ngày đăng: 02/06/2014

Dưa lê, đậu bắp Nhật ở xã Tân Hoà, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đang tiếp tục được các công ty bao tiêu sản phẩm, giá cả ổn định. Tuy nhiên, vụ hè thu 2014, diện tích 2 loại hoa màu này đã giảm so trước đây. Cụ thể dưa lê chỉ có 12ha, giảm 20ha so vụ dưa lê Tết 2014; đậu bắp từ đầu năm đến nay xuống giống 22ha, giảm 50% so cùng kỳ năm 2013.

Nông dân cho biết nguyên nhân chính do cây dưa lê vụ hè thu khó trồng, còn cây đậu bắp Nhật công ty không còn cung cấp hạt giống miễn phí như trước, lại tốn nhiều công lao động để thu hoạch mỗi ngày.

Mỗi công dưa lê cho năng suất từ 2,5 - 2,8 tấn; giá bao tiêu loại 1 là 10.000 đồng/kg, loại 2 là 8.000 và loại 3 là 3.500 đồng/kg. Đậu bắp Nhật đạt năng suất mỗi công từ 50 đến 60 kg, giá bao tiêu 7000 đồng/kg.

Trước tình hình 2 loại hoa màu được bao tiêu sản phẩm nhưng giảm diện tích, lãnh đạo địa phương đang tìm giải pháp hỗ trợ, động viên nông dân khắc phục khó khăn, tiếp tục canh tác để duy trì liên kết tiêu thụ với các công ty, đồng thời địa phương tiếp tục tìm kiếm thị trường để liên kết tiêu thụ thêm một số loại hoa màu khác.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều khả năng nghêu chết là do biến động môi trường Nhiều khả năng nghêu chết là do biến động môi trường

Theo Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang, qua các xét nghiệm mẫu bùn và mẫu nghêu tại khu vực biển xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông cho thấy, đến thời điểm hiện tại chưa đủ cơ sở khẳng định nghêu chết là do bệnh. Do vậy khả năng lớn nhất là độ mặn tăng đột ngột đi kèm với gió chướng thổi mạnh trước và trong thời gian xảy ra hiện tượng nghêu chết.

09/04/2015
Kỹ Thuật Nuôi Cá Linh Kỹ Thuật Nuôi Cá Linh

Còn cá linh nghịch mùa thì lại trở thành hàng đặc sản quý hiếm, có tiền cũng chưa chắc mua được. Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ của thị trường, ông Nhãn đã tận dụng 2 ha mặt nước để nuôi cá linh từ năm 2007 đến nay, mỗi năm cá linh của ông nuôi trong ao đều thắng đậm, bán được giá cao mà vẫn không đủ hàng để cung cấp cho thị trường.

25/02/2014
Tổng Cục Thủy Sản Đánh Giá Cao Tiềm Năng Phát Triển Cá Tra Tại Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) Tổng Cục Thủy Sản Đánh Giá Cao Tiềm Năng Phát Triển Cá Tra Tại Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp)

Vừa qua, Tổng cục Thủy sản Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) khảo sát các điểm nuôi cá tra thương phẩm và cơ sở sản xuất cá tra bột trên địa bàn huyện để làm cơ sở quy hoạch sản xuất và tiêu thụ cá tra vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020.

26/02/2014
Thả Nuôi Vụ Tôm Mới Hơn 30.620 Ha Ở Bạc Liêu Thả Nuôi Vụ Tôm Mới Hơn 30.620 Ha Ở Bạc Liêu

Trong tháng 2/2014, nông dân đã thả nuôi vụ tôm mới trên diện tích hơn 30.620ha. Trong đó, nuôi tôm sú công nghiệp - bán công nghiệp hơn 1.030ha, còn lại là thả nuôi với các hình thức khác như: quảng canh, quảng canh cải tiến kết hợp, nuôi tôm thẻ chân trắng...

26/02/2014
Nuôi Gà Đông Tảo Mô Hình Mới Ở Xã Song Bình (Tiền Giang) Nuôi Gà Đông Tảo Mô Hình Mới Ở Xã Song Bình (Tiền Giang)

Trong quá trình tìm hiểu vật nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu tại chỗ và cho hiệu quả kinh tế cao, ông Nguyễn Công Minh (Bình An, Song Bình, Chợ Gạo - Tiền Giang) đã chọn nuôi gà Đông Tảo (còn gọi là gà Đông Cảo).

26/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.