Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lai Vung (Đồng Tháp) Được Bao Tiêu Sản Phẩm Nhưng Dưa Lê, Đậu Bắp Nhật Giảm Diện Tích

Lai Vung (Đồng Tháp) Được Bao Tiêu Sản Phẩm Nhưng Dưa Lê, Đậu Bắp Nhật Giảm Diện Tích
Publish date: Monday. June 2nd, 2014

Dưa lê, đậu bắp Nhật ở xã Tân Hoà, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đang tiếp tục được các công ty bao tiêu sản phẩm, giá cả ổn định. Tuy nhiên, vụ hè thu 2014, diện tích 2 loại hoa màu này đã giảm so trước đây. Cụ thể dưa lê chỉ có 12ha, giảm 20ha so vụ dưa lê Tết 2014; đậu bắp từ đầu năm đến nay xuống giống 22ha, giảm 50% so cùng kỳ năm 2013.

Nông dân cho biết nguyên nhân chính do cây dưa lê vụ hè thu khó trồng, còn cây đậu bắp Nhật công ty không còn cung cấp hạt giống miễn phí như trước, lại tốn nhiều công lao động để thu hoạch mỗi ngày.

Mỗi công dưa lê cho năng suất từ 2,5 - 2,8 tấn; giá bao tiêu loại 1 là 10.000 đồng/kg, loại 2 là 8.000 và loại 3 là 3.500 đồng/kg. Đậu bắp Nhật đạt năng suất mỗi công từ 50 đến 60 kg, giá bao tiêu 7000 đồng/kg.

Trước tình hình 2 loại hoa màu được bao tiêu sản phẩm nhưng giảm diện tích, lãnh đạo địa phương đang tìm giải pháp hỗ trợ, động viên nông dân khắc phục khó khăn, tiếp tục canh tác để duy trì liên kết tiêu thụ với các công ty, đồng thời địa phương tiếp tục tìm kiếm thị trường để liên kết tiêu thụ thêm một số loại hoa màu khác.


Related news

Hàng nông, thủy sản Việt Nam đã có những đối thủ cạnh tranh Hàng nông, thủy sản Việt Nam đã có những đối thủ cạnh tranh

Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy sản chủ lực của Việt Nam như gạo, càphê, cao su và thủy sản đã bị suy giảm nghiêm trọng, tác động xấu đến nông nghiệp Việt Nam.

Tuesday. June 9th, 2015
Củ ấu mang lại lợi nhuận cao Củ ấu mang lại lợi nhuận cao

Trồng 1 ha lúa đầu tư lên tới 13 triệu đồng nhưng thu hoạch chỉ được khoảng 24 triệu đồng. Trong khi đó, trồng củ ấu, vốn bỏ ra khoảng 10 triệu đồng/ha nhưng doanh thu có thể lên tới 60-70 triệu đồng.

Tuesday. June 9th, 2015
Loạn giá quả thanh mai tại Hà Nội Loạn giá quả thanh mai tại Hà Nội

Quả thanh mai (quả Dâu rừng), có mặt trên thị trường đã lâu nhưng hè năm nay, thanh mai được bày bán phổ biến và được người tiêu dùng ưa chuộng nên giá loại khá cao.

Tuesday. June 9th, 2015
Khóc trên mỗi vuông tôm, ao cá Khóc trên mỗi vuông tôm, ao cá

Dù được kỳ vọng góp phần cứu vớt cho xuất khẩu ngành nông lâm thủy sản đang trong thế suy giảm xuất khẩu do giá thế giới giảm, tiêu thụ khó khăn nhưng nhiều chính sách liên quan đến con tôm và cá tra đang gây khó cho doanh nghiệp.

Tuesday. June 9th, 2015
Hong Kong dừng nhập khẩu gia cầm từ Việt Nam Hong Kong dừng nhập khẩu gia cầm từ Việt Nam

Hồng Công sẽ áp dụng lệnh cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm nguồn gốc từ VN do lo ngại dịch cúm gia cầm (H5N1 và H5N6).

Tuesday. June 9th, 2015