Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lãi Cao Từ Nuôi Gà J-Dabaco

Lãi Cao Từ Nuôi Gà J-Dabaco
Ngày đăng: 03/06/2013

Nhờ mạnh dạn đầu tư nuôi gà J-Dabaco, gia đình bác Trần Văn Hoàn ở thôn Đại Hà, xã Hà Kỳ (Tứ Kỳ - Hải Dương) thu lãi mỗi năm hơn trăm triệu đồng...

Theo chân anh Nguyễn Đình Tính, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tứ Kỳ, chúng tôi về thăm mô hình nuôi gà J-Dabaco của gia đình bác Trần Văn Hoàn ở thôn Đại Hà, xã Hà Kỳ, được đánh giá là thành công ở huyện.

Bác Hoàn bắt đầu làm kinh tế trang trại từ năm 2007. Với diện tích trên 1,7 mẫu, thời gian đầu, bác Hoàn chủ yếu tập trung nuôi lợn và trồng cây ăn quả. Tuy nhiên, những năm gần đây, giá thịt lợn giảm mạnh, cộng với giá thức ăn chăn nuôi tăng cao khiến chăn nuôi không có lãi. Cuối năm 2011, bác bỏ nuôi lợn.

Trong lúc đang trăn trở chưa biết chọn nuôi con gì cho phù hợp, thì bác được một người quen giới thiệu về giống gà J-Dabaco do Công ty Gà giống Dabaco (Bắc Ninh) nghiên cứu lai tạo. Đây là giống gà đang được nuôi rộng rãi ở nhiều tỉnh, giá bán cao và được thị trường rất ưa chuộng. Hơn thế, đây là giống gà thả vườn, dễ nuôi, dễ chăm sóc, không tốn kém nhiều trong việc xây dựng chuồng trại.

Xét thấy giống gà này phù hợp với thực tế trang trại của gia đình, bác Hoàn quyết định đầu tư nuôi thử. Đầu năm 2012, bác cho xây dựng một dãy chuồng rộng 200 m2 và nhập 3.000 con gà giống J-Dabaco về nuôi. Gà con sau khi nuôi gột trong chuồng 1 tháng được thả ra vườn. Bác áp dụng đầy đủ các biện pháp kỹ thuật trong chăm sóc, phòng và điều trị bệnh đã được hướng dẫn nên gà sinh trưởng khỏe, lớn nhanh. Sau 3 tháng nuôi, gà trống đạt trọng lượng bình quân 2,5 kg/con, gà mái 2 kg/con.

Lứa đầu nuôi bác thu hoạch được 6,5 tấn gà, với giá bán 80 nghìn đồng/kg, sau khi trừ chi phí lãi 180 triệu đồng. Thấy có hiệu quả, bác tiếp tục đầu tư nuôi. Trong năm 2012, bác nuôi được 3 lứa, thu 20 tấn gà, lãi hàng trăm triệu đồng. Năm nay, gia đình bác Hoàn cũng vừa thu hoạch lứa gà đầu tiên, tuy giá bán đã giảm chỉ còn 65 - 70 nghìn đồng/kg song vẫn lãi trên 100 triệu đồng.

Bác Hoàn cho biết, giống gà này có cân nặng vừa phải, màu lông đẹp, mào đỏ, chân vàng, thịt dai, thơm ngon, rất phù hợp với nhu cầu thị trường hiện nay. Ngoài việc bán cho các thương lái, bác còn bán lẻ cho nhân dân địa phương. Thời gian tới, bác Hoàn dự định mở rộng quy mô nuôi gà J-Dabaco lên 5.000 - 6.000 con/lứa.


Có thể bạn quan tâm

Nhà khoa học trẻ và nhiệm vụ tìm giống chuối hoàn hảo cho Hawaii Nhà khoa học trẻ và nhiệm vụ tìm giống chuối hoàn hảo cho Hawaii

Gabriel Sachter-Smith đang làm nhiệm vụ tìm ra giống chuối hoàn hảo cho Hawaii. Anh đã tìm được 200 giống chuối.

05/10/2021
Nuôi cá mú hai giai đoạn thu nửa tỷ đồng mỗi năm Nuôi cá mú hai giai đoạn thu nửa tỷ đồng mỗi năm

Nuôi chuyên canh cá mú hai giai đoạn, mỗi năm anh Trấn Quang Phú ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thu lợi nhuận khoảng 500 triệu đồng.

07/10/2021
Trồng dưa hữu cơ, giá đắt nhưng lúc nào cũng 'cháy hàng' Trồng dưa hữu cơ, giá đắt nhưng lúc nào cũng 'cháy hàng'

Bén duyên với nông nghiệp công nghệ cao ngay sau khi rời giảng đường, anh Nguyễn Mạnh Hùng đầu tư trồng các loại dưa hữu cơ, cho giá trị gấp 3 lần

08/10/2021
Trồng rau theo triết lý '3 không, 4 sạch' Trồng rau theo triết lý '3 không, 4 sạch'

Trồng rau theo triết lý '3 không' (không thuốc BVTV hóa học, không thuốc diệt cỏ, không thuốc tăng trường) và '4 sạch' (giống sạch, đất sạch, nước sạch)

11/10/2021
Làm giàu từ cây ăn quả nhờ áp dụng kỹ thuật Làm giàu từ cây ăn quả nhờ áp dụng kỹ thuật

Từ chỗ trồng cây được chăng hay chớ, bà con vùng cao huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã thuần thục các kỹ thuật thâm canh cây cây ăn quả, cho ra quả trái vụ.

18/10/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.