Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá lóc

Kỹ Thuật Chăn Nuôi Cá Lóc Tại Trại Thực Nghiệm VIC

Kỹ Thuật Chăn Nuôi Cá Lóc Tại Trại Thực Nghiệm VIC
Ngày đăng: 14/02/2014

Trại chăn nuôi thực nghiệm VIC ngoài việc nuôi hiệu quả mảng gà, heo còn có mảng cá lóc. Cá lóc tại trại trước tiên được nuôi trong bể, sau một thời gian mới đưa xuống ao.

Sau đây là một số chia sẻ của anh Vũ Văn Cương - kỹ thuật phụ trách mảng cá lóc tại trại thực nghiệm:

Nuôi cá lóc trong bể là phương thức nuôi khởi điểm tại Công ty VIC. Thời điểm đầu sử dụng phương thức này, công ty luôn duy trì ở mức 5 bể với diện tích mỗi bể khoảng 30m2.

Từ phương thức nuôi này, công ty nhân rộng và nuôi trên địa bàn huyện An Lão và hiện tại sử dụng cách nuôi tại trại thực nghiệm VIC, nâng số bể lên tới 66 bể. Tất cả đều sử dụng sản phẩm thức ăn Cá Vàng loại SF300 và SF400.

Anh Cương cho biết: Về khâu chuẩn bị, cải tạo ao nuôi, cũng tương tự như kỹ thuật nuôi cá lóc trong ao đất đã chia sẻ tại chuyên mục ở những kỳ báo trước. Theo quy trình nuôi tại trại thực nghiệm, trong khoảng thời gian 5 tháng đầu, cá lóc được nuôi trong bể.

Sau thời gian 5 tháng, cán bộ cùng nhân viên của trại thực hiện việc chuyển đổi môi trường cho cá lóc từ bể ra ao giúp cho cá thích nghi với môi trường mới và mau lớn. Cá được ương trong khoảng thời gian 1 tháng nhằm luyện cá ăn thức ăn tổng hợp. Đến khi cá quen thì chuyển hẳn sang dùng 100% thức ăn tổng hợp.

Sau đây là cách sử dụng thức ăn Cá Vàng dành cho cá lóc: Thời gian cá có thể xuất bán là 6 tháng. Ở thời điểm xuất, cá có trọng lượng khoảng 500-700gr. Sản phẩm cá lóc nuôi tại trại chủ yếu cung cấp cho thương lái nhỏ lẻ trên địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ Thuật Sản Xuất Giống Cá Lóc Kỹ Thuật Sản Xuất Giống Cá Lóc

Cá lóc là loài cá có giá trị kinh tế cao, chúng có một số đặc điểm như sức chịu đựng cao, kích thước lớn, tốc độ tăng trưởng nhanh, thịt ngon. Nghề nuôi cá lóc ở nước ta đang ngày càng phát triển.

13/07/2013
Phòng Trị Bệnh Lở Loét Cho Cá Lóc Phòng Trị Bệnh Lở Loét Cho Cá Lóc

Hiện nay phong trào nuôi cá lóc phát triển khá mạnh ở các tỉnh ĐBSCL, nhất là vào mùa nước nổi. Bà con thường nuôi cá trong ao, trong bể lót bạt nilon hay trong bè. Cá lóc trong tự nhiên thường rất khỏe, ít bệnh tật, nhưng trong điều kiện nuôi nhân tạo với mật số cao thì cá lóc cũng có nhiều bệnh gây hại. Nhiều gia đình mới nuôi cá lóc, chưa có nhiều kinh nghiệm đã thất bại do dịch bệnh gây ra.

08/08/2013
Nuôi Cá Lóc Bằng Nước Giếng Nuôi Cá Lóc Bằng Nước Giếng

Để nuôi cá lóc, nông dân ở xã Đại An (huyện Trà Cú, Trà Vinh) không chỉ vất vả đào ao mà họ còn phải cất công khoan giếng lấy nước ngọt nuôi cá. Sau hơn 4 tháng nuôi, bà con thu về hàng trăm triệu/ao nuôi 1.000 m2, so ra cao gấp 50 lần so với trồng lúa.

04/07/2013
Cách Quản Lý Chăm Sóc Cá Lóc Cách Quản Lý Chăm Sóc Cá Lóc

Trong chăn nuôi, quản lý chăm sóc vật nuôi là khâu quan trọng. Nếu vật nuôi được quản lý, chăm sóc tốt thì hiệu quả chăn nuôi được nâng cao, và ngược lại. Sau đây là một số nội dung có thể giúp bà con nuôi cá lóc tham khảo, áp dụng trong quá trình nuôi.

03/08/2013
Kỹ Thuật Nuôi Cá Lóc Bông Kỹ Thuật Nuôi Cá Lóc Bông

Cá Lóc bông (Channa micropeltes Cuvier & Valencienes 1831) là loài cá dữ, nhưng thịt thơm ngon và rất được ưa chuộng. Kích cỡ cá lớn nhất đạt tới chiều dài 130cm, nặng 20kg.

27/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.