Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kinh Tế Trang Trại Tạo Việc Làm Cho Hơn 6.500 Lao Động

Kinh Tế Trang Trại Tạo Việc Làm Cho Hơn 6.500 Lao Động
Ngày đăng: 27/08/2014

Những năm qua, mô hình kinh tế trang trại ở các địa phương trong tỉnh có bước phát triển khá, góp phần tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn, hỗ trợ đắc lực cho các địa phương thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Đến đầu tháng 7-2014, tỉnh ta có 637 trang trại các loại, các trang trại đã tạo việc làm cho hơn 6.500 lao động với mức thu nhập bình quân hơn 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Doanh thu bình quân của 1 trang trại đạt hơn 1,4 tỷ đồng/năm, trong đó trang trại chăn nuôi có doanh thu cao nhất với hơn 1,8 tỷ đồng/năm, thấp nhất là trang trại lâm nghiệp với 584 triệu đồng/năm... Bình quân 1 trang trại có diện tích đất sử dụng là 5,33 ha. Một số huyện phát triển kinh tế trang trại tốt như Nga Sơn, Yên Định, Hoằng Hóa, Hậu Lộc...

Bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế trang trại ở tỉnh ta vẫn còn những hạn chế cần khắc phục, như: Thị trường tiêu thụ sản phẩm không ổn định; tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế trang trại gặp nhiều khó khăn; việc ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ sản xuất, bảo đảm vệ sinh môi trường chưa được quan tâm đúng mức; các chủ trang trại cơ bản chưa qua đào tạo, hạn chế về trình độ kỹ thuật và thông tin thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Giá tôm nguyên liệu giảm mạnh Giá tôm nguyên liệu giảm mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), giá tôm nguyên liệu các loại thị trường trong nước giảm mạnh.

20/09/2015
Thạch đen mất giá gây thiệt hại nhiều tỷ đồng Thạch đen mất giá gây thiệt hại nhiều tỷ đồng

Huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng là địa phương thoát nghèo nhờ trồng cây thạch đen. Tuy nhiên, vụ thu hoạch năm nay, cây nông nghiệp này mất giá mạnh, ước tỉnh thiệt hại mỗi tạ 1,2 triệu đồng, khiến thu nhập của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

20/09/2015
Mưa kéo dài, rau xanh đồng loạt tăng giá Mưa kéo dài, rau xanh đồng loạt tăng giá

Lấy cớ mưa lớn kéo dài cả tuần nay, giá cả các mặt hàng rau xanh tại các chợ dân sinh ở nội thành Hà Nội đã tăng mạnh trở lại, thậm chí có những loại tăng gấp đôi so với ngày thường.

20/09/2015
Thủ phạm giết 3 con chó trước đêm phá 1.300 gốc nho Thủ phạm giết 3 con chó trước đêm phá 1.300 gốc nho

Anh Trương Tấn Tâm chủ vườn nho cho biết trước khi vườn nho bị triệt hạ một ngày, con chó nhà anh và hai con chó rẫy nho bên cạnh đã bị đánh thuốc chết.

20/09/2015
Sản lượng muối giảm hơn 21% Sản lượng muối giảm hơn 21%

Diêm dân TX Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) vừa kết thúc vụ sản xuất muối năm 2015, với sản lượng ước đạt 15.850 tấn, đạt gần 74% kế hoạch năm và giảm 21,3% so cùng kỳ năm 2014.

20/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.