Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 195 Triệu USD

Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 195 Triệu USD
Publish date: Friday. June 27th, 2014

Từ đầu năm đến nay, Khánh Hòa xuất khẩu được 29.500 tấn thủy sản, trị giá 195 triệu USD kim ngạch, tăng 27% về số lượng và 20% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vậy, sản lượng sản phẩm khai thác và nuôi trồng trong tỉnh không đạt cao, khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào tỉnh cảnh thiếu nguyên liệu cho chế biến. Để khắc phục khó khăn, các doanh nghiệp đã chuyển hướng sang các tỉnh trong khu vực miền Trung để thu mua nguyên liệu, nhờ đó vẫn có đủ lượng cho xuất khẩu

Về cơ cấu thị trường, Mỹ đang chiếm 35% trên tổng lượng kim ngạch xuất khẩu, Nhật 25%, Châu Âu 20%, Trung đông 10 %, còn lại 10% thuộc về Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan...

Theo Trung tâm Quản lý chất lượng Nông Lâm Thủy sản Vùng 3 Nha Trang, Mỹ và Nhật đang là hai thị trường tiêu thụ mạnh hàng thủy sản của Khánh Hòa, vì thế các doanh nghiệp cần phải tận dụng cơ hội tăng lượng hàng xuất vào những tháng giữa năm.


Related news

Người Nuôi Cá Chẽm Lao Đao Vì Bí Đầu Ra Người Nuôi Cá Chẽm Lao Đao Vì Bí Đầu Ra

Chỉ tính riêng số tiền mua thức ăn cho cá chẽm đã lớn nhưng chưa có người mua đã tốn của 100 hộ nuôi ở xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh số tiền khoảng 250 triệu đồng/ngày. Và không một ai biết được đến bao giờ mới bán được số cá nuôi trên.

Saturday. July 27th, 2013
Hiệu Quả Từ Các Mô Hình Kinh Tế Trang Trại Hiệu Quả Từ Các Mô Hình Kinh Tế Trang Trại

Năm 2012 Trạm Khuyến nông huyện Ba Tơ triển khai mô hình trang trại vườn-ao-chuồng-rừng (VACR) tại hai xã Ba Tiêu và Ba Vinh. Mô hình này đã giúp hộ gia đình biết quản lý, sử dụng tiềm năng sẵn có tại địa phương, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Saturday. July 27th, 2013
Đói vốn đóng tàu vỏ sắt Đói vốn đóng tàu vỏ sắt

Cty CP Dịch vụ kỹ thuật hậu cần nghề cá Biển Đông đang lập đề án vay vốn 776 tỷ đồng để đóng mới 33 tàu vỏ sắt.

Wednesday. July 8th, 2015
Bài Học Đắt Giá Từ Nuôi Chồn Nhung Đen Bài Học Đắt Giá Từ Nuôi Chồn Nhung Đen

“Giấc mơ” làm giàu từ chồn nhung đen của hàng chục hộ dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến nay thực sự đã kết thúc. Tiền mất, công sức bỏ ra “trôi xuống sông, xuống biển” và điều mà các hộ dân này nhận được là một bài học đắt giá. Đây cũng là vấn đề cần được các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương nhìn nhận một cách toàn diện để đúc rút kinh nghiệm trong quá trình quản lý công tác chăn nuôi hiện nay.

Sunday. July 28th, 2013
Sản Lượng Nhãn Tăng Gần Gấp Đôi Sản Lượng Nhãn Tăng Gần Gấp Đôi

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có khoảng 750 ha nhãn cho thu hoạch với các giống: Miền Thiết, Da Bò và nhãn muộn Khoái Châu…

Sunday. July 28th, 2013