Kiểng Bắp Chơi Tết Được Ưa Chuộng

Theo anh Ngõ, kiểng bắp có ý nghĩa như câu “chắc ăn như bắp”, lại bán với giá bình dân nên được nhiều người dân ưa chuộng.
Để phục vụ nhu cầu thị trường tết, nhiều nhà vườn ở các tỉnh ĐBSCL ngoài việc trồng những loại cây ăn trái vô chậu như thanh long, tắc, vú sữa, mận, bưởi..., mấy năm gần đây còn cho ra đời kiểng bắp (ngô) với giá từ vài chục đến trên dưới 100.000 đ/chậu (tùy nơi).
Nhiều năm gắn bó với nghề sản xuất hoa kiểng bán tết, anh Nguyễn Văn Ngõ ở ấp Quốc Khánh, xã Quốc Thái, huyện An Phú (An Giang), cho biết: “Năm nay, ngoài trồng những loại hoa kiểng bán vào dịp tết như vạn thọ, cúc mâm xôi, hướng dương tôi còn trồng thêm 200 chậu bắp để cung ứng cho nhu cầu Tết Ất Mùi này”.
Theo anh Ngõ, kiểng bắp có ý nghĩa như câu “chắc ăn như bắp”, lại bán với giá bình dân nên được nhiều người dân ưa chuộng.
Đây là loại cây phục vụ cho thị trường tết nên phải chăm sóc thật kỹ để trái ra đúng vào thời điểm. Cho nên, hạt bắp được gieo trong khay sau đó mới cho vào chậu.
Thời gian xuống hạt bắt đầu vào tháng 10 (âm lịch). Việc trồng bắp làm kiểng nhà vườn nhẹ đầu tư, công chăm sóc, giá bán lại cao nên lợi nhuận tăng thêm từ 20 – 30% so với vạn thọ, cúc mâm xôi, hướng dương…
Với 200 chậu kiểng bắp tung ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, anh Ngõ dự kiến bán với mức giá từ 25.000 – 45.000 đ/chậu.
Có thể bạn quan tâm

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu việc huy động đóng góp xây dựng nông thôn mới (NTM) của người dân phải được bàn bạc dân chủ; phải được sự đồng tình và nhất trí của người dân. Tuyệt đối không được yêu cầu dân đóng góp bắt buộc, quá sức dân.

Truy xuất nguồn gốc có ý nghĩa rất quan trọng đối với người nuôi tôm nhằm xác định mua giống đúng địa chỉ, đảm bảo chất lượng, kiểm soát dịch bệnh. Đây là một trong những yếu tố quyết định 50% thành bại của vụ nuôi.

Theo thông lệ đàm phán thương mại quốc tế, một hiệp định sẽ chỉ được công bố sau khi các Bên tham gia đàm phán đã hoàn tất thủ tục rà soát pháp lý.

Tại hội nghị bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ chè trên địa bàn do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức ngày 3.11 tại TP.Bảo Lộc, một trong các giải pháp được nêu ra là phải liên kết để cứu ngành chè.

Gần đây, trong khi Việt Nam đang loay hoay tìm cách xây dựng và phát triển thương hiệu gạo thì Campuchia, với sự hỗ trợ của Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), đã có những bước tiến đáng kể trong việc nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu gạo của riêng họ.