Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Kiếm 8 triệu đồng mỗi đêm nhờ săn tôm hùm giống

Kiếm 8 triệu đồng mỗi đêm nhờ săn tôm hùm giống
Tác giả: Hoàng Nguyên
Ngày đăng: 10/12/2015

Dù sản lượng đầu vụ tuy có giảm song ngư dân hành nghề khai thác tôm hùm giống (ngư dân quen gọi là tôm nhí) trên địa bàn các huyện Hoài Nhơn, Phù Cát hay TP Quy Nhơn (Bình Định) vẫn vui mừng khi giá thu mua tôm nhí ở thời điểm này đang dao động ở mức cao, bình quân 325-330.000 đồng/con, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo bà con ngư dân, năm nay do tiết trời nắng ấm, ít gió, không có mưa bão nên tôm nhí không xuất hiện ít. Giá thu mua tôm nhí đang ở mức cao nên qua mỗi chuyến đánh bắt ngư dân hành nghề đều có lãi.

Trung bình mỗi đêm đánh bắt, một thuyền có thể bắt được 12-15 con tôm nhí. Trừ chi phí, một thuyền có thể thu nhập 5-8 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Giá Tôm Hùm Giống Và Tôm Hùm Thương Phẩm Giảm Mạnh Giá Tôm Hùm Giống Và Tôm Hùm Thương Phẩm Giảm Mạnh

Ông Võ Đình Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản Bình Định, cho biết: Từ đầu năm đến nay, giá tôm hùm giống và tôm hùm thương phẩm giảm mạnh làm cho người nuôi tôm gặp nhiều khó khăn

21/06/2012
Tôm Sú “Trở Thành Loại Tôm Hùm Mới” Tôm Sú “Trở Thành Loại Tôm Hùm Mới”

Khi việc tìm kiếm tôm sú ngày càng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là với các mức giá hợp lý, có một vài cuộc thảo luận của những người trong ngành cho rằng nó đang trở thành một sản phẩm cao cấp của thị trường ngách

22/06/2013
Tôm Hùm Đứng Giá Tôm Hùm Đứng Giá

Ông Nguyễn Văn Tuấn, một người nuôi tôm hùm ở đảo Bình Ba, xã Cam Bình (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), cho biết: Nếu như mọi năm càng gần tết, giá tôm hùm thương phẩm càng tăng mạnh, thì khoảng 2 tháng nay giá tôm hùm vẫn đứng ở mức trên, thấp hơn thời điểm này năm ngoái từ 200 - 300 ngàn đồng/kg. Nhiều người nuôi tôm hùm vẫn tiếp tục chăm sóc đợi giá nhích lên mới xuất bán.

26/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.