Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Nông Huyện Phú Tân Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Tra BMP Tại Xã Phú Hiệp

Khuyến Nông Huyện Phú Tân Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Tra BMP Tại Xã Phú Hiệp
Ngày đăng: 02/10/2014

Thực hiện dự án phát triển ngành nghề sản xuất theo chương trình Xây dựng Nông thôn mới. Trạm Khuyến nông huyện Phú Tân (An Giang) vừa tổ chức hội thảo mô hình Nuôi cá tra BMP. Bà con nông dân được nghe báo cáo quy trình thực hiện mô hình Nuôi cá tra BMP và tham quan thực tế mô hình của nông dân Trần Hữu Nghĩa, ngụ ấp Hoà Lợi, xã Phú Hiệp.

Mô hình được thực hiện trong thời gian 02 tháng, từ 21/7/2014, trên diện tích ao nuôi cá là 3000 m2, với 03 triệu cá bột. Theo hạch toán kinh tế cho thấy, tổng chi phí cho mô hình là 57.600.000 đồng, với giá thành hiện nay 25.000 đồng/kg thì tổng sản lượng thu được là 70 triệu đồng, thu được lãi suất là 12.400.000 đồng.

Qua hội thảo, giúp bà con nông dân nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trong việc nuôi cá, cách uơng giống - chăm sóc cá, phòng tránh được các loại bệnh thường gặp, góp phần thực hiện có hiệu quả, đạt chất lượng cao; từng bước nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần phát triển Kinh tế - xã hội địa phương.

Đây là mô hình dễ thực hiện, hạn chế việc thay nước, giảm chi phí về thời gian; cá ít bệnh, phù hợp với điều kiện nuôi của nông hộ; chủ động được trong phòng trị bệnh suốt thời kỳ; thức ăn cho cá là thức ăn công nghiệp nên dễ dàng chọn lựa phù hợp theo mùa vụ và sản xuất được với quy mô lớn; mang lại hiệu quả lãi xuất, tính thuyết phục cao, có thể nhân rộng cho mọi người xung quanh…

Tuy nhiên, vẫn còn gặp không ít khó khăn trong việc giá bán không ổn định, nông dân khó bán, cần đảm bảo đầu ra cho nông dân; chi phí thực hiện khá cao, nông dân cần được hỗ trợ vốn và mở nhiều lớp tập huấn cho nông dân tham gia, nâng cao kiến thức trong nuôi trồng thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Gà Lại Thua Lỗ Ở Đồng Nai Người Nuôi Gà Lại Thua Lỗ Ở Đồng Nai

Hiện nay, giá gà tam hoàng các trang trại ở Đồng Nai bán ra chỉ còn 37 - 38 ngàn đồng/kg, giảm 7-8 ngàn đồng/kg so với đầu tháng 3-2013. Như vậy, chỉ trong khoảng 20 ngày, giá gà tam hoàng trên địa bàn tỉnh đã giảm 13 - 14 ngàn đồng/kg.

22/03/2013
Dỡ Bỏ Bẫy Bắt Tôm Hùm Con Dỡ Bỏ Bẫy Bắt Tôm Hùm Con

Vài năm gần đây, để tạo nguồn thu nhập trong những mùa biển vụ bấc, bà con ngư dân Phan Thiết đã đưa nghề bẫy bắt tôm hùm con vào hoạt động. Từ đây, nhiều tuyến biển gần bờ phục vụ giao thông, du lịch bị phủ đầy phao nổi của lưới bẫy bắt tôm hùm. Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đảm bảo an toàn giao thông trên biển và tạo không gian thông thoáng cho các môn thể thao dưới nước, vừa qua, TP. Phan Thiết đã ra quân kiểm tra, xử lý khu vực “nóng” thường xuyên xảy ra tình trạng đặt bẫy tôm hùm con trái phép.

23/03/2013
Phải Thay Đổi Tư Duy Xây Dựng Nông Thôn Mới Phải Thay Đổi Tư Duy Xây Dựng Nông Thôn Mới

TS Đặng Kim Sơn nhấn mạnh như vậy tại buổi giao lưu trực tuyến “Tiếp sức cho nông dân” do Báo điện tử Dân Việt - Báo NTNN tổ chức cuối tuần qua. Rất nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi đề cập đến Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

26/06/2013
Nông Dân Ồ Ạt Đốn Bưởi Năm Roi Nông Dân Ồ Ạt Đốn Bưởi Năm Roi

Huyện Châu Thành từ lâu được biết đến là vùng chuyên canh bưởi Năm Roi đặc sản của Hậu Giang. Nhờ cây bưởi mà nhiều hộ nông dân thoát nghèo làm giàu. Tuy nhiên, thời gian gần đây giá bưởi bấp bênh, sâu bệnh hoành hành chưa có thuốc đặc trị, làm ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và thu nhập của bà con nông dân

25/03/2013
Anh Thương Binh Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lươn Anh Thương Binh Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lươn

Tuy bị thương mất đi một phần thân thể nhưng với nghị lực của người lính cụ hồ "tàn nhưng không phế", từ hai bàn tay trắng, chỉ sống vào đồng lương ít ỏi, anh đã vượt lên chính mình để vươn lên thoát nghèo bằng mô hình nuôi lươn.

26/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.