Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Khích Người Trồng Thanh Long Sử Dụng Đèn Compact Ở Long An

Khuyến Khích Người Trồng Thanh Long Sử Dụng Đèn Compact Ở Long An
Ngày đăng: 12/04/2013

Ngày 03/4/2013, tại buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh, Bộ trưởng Bộ Công Thương-Vũ Huy Hoàng đề nghị lãnh đạo tỉnh Long An tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn cho người trồng thanh long sử dụng bóng đèn Compact chống ẩm trên cây thanh long nhằm ứng phó với tình hình thiếu điện trầm trọng hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Công Thương - Vũ Huy Hoàng cũng chỉ ra việc sử dụng đèn compact có hiệu quả ở tỉnh Bình Thuận, tỉnh Tiền Giang. Theo đó, sử dụng 100% bóng đèn Compact 20W ánh sáng vàng, quy mô 870 trụ sử dụng 100% bóng sợi đốt 60W, quy mô 240 trụ. Sau 19 ngày thắp đèn, mỗi đêm trung bình 10 giờ cho thấy, so với sử dụng bóng sợi đốt 60W thì bóng Compact chống ẩm 20W có khả năng tiết kiệm 2/3 lượng điện năng tiêu thụ, khả năng số cành ra nụ bằng nhau đạt ngưỡng tối ưu, chất lượng số trái chín/trụ chiếm 96,45% so với số hoa/trụ ở giai đoạn nở, tỉ lệ bóng đèn hư hỏng trong thời gian chong đèn trong điều kiện thời tiết bất lợi của bóng đèn Compact 20W thấp hơn so với đèn sợi đốt.

Từ hiệu quả của mô hình thử nghiệm, rất nhiều nhà vườn tại Tiền Giang đã tự nguyện thay đổi cách làm truyền thống thay thế bóng đèn Compact đem lại hiệu quả kinh tế cao

Việc sử dụng bóng đèn Compact là giải pháp giúp Long An tháo gỡ khó khăn trong khi tỉnh đề nghị với Bộ trưởng Bộ Công Thương có kế họach nâng cấp, đầu tư mới điện 220 KV trên địa bàn huyện Châu Thành nhằm đáp ứng nhu cầu bức xúc của người dân về sử dụng điện để xông đèn thanh long ra hoa trái vụ, phục vụ xuất khẩu mang lại hiệu quả kinh tế cao và đang phát triển với tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Hiện nay, diện tích hơn 1.700 ha với khả năng cung cấp công suất của lưới điện trên địa bàn huyện chỉ có 33 MVA nên thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải, làm ảnh hưởng đến sản xuất và sinh họat đời sống nhân dân. Trong khi muốn đáp ứng đựơc yêu cầu phục vụ cho diện tích thanh long dự kiến đến năm 2015 là 2.380 ha, thì nhu cầu côn suất là 119 MVA và đến năm 2020 với 3.315 ha thanh long thì nhu cầu công suất lên đến 166 MVA.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Vũ Huy Hoàng giao cho Tổng công ty điện lực Miền Nam khảo sát, điều tra để có kế họach phát triển mạng lưới điện của giai đọan 2013 - 2015 nhằm phục vụ kịp thời sản xuất thanh long xuất khẩu trên địa bàn huyện Châu Thành.


Có thể bạn quan tâm

Rất Cần Doanh Nghiệp Lớn Dẫn Dắt Thị Trường... Rất Cần Doanh Nghiệp Lớn Dẫn Dắt Thị Trường...

Ông Đỗ Hà Nam, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu VN (VPA), Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê – Ca cao VN (Vicofa), đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn Intimex đã chia sẻ riêng với NNVN về các kinh nghiệm tái cấu trúc ngành hàng và DN nông sản XK trong năm 2015...

21/01/2015
Lối Thoát Cho Ngành Cao Su Lối Thoát Cho Ngành Cao Su

Hiện nay, giá mủ cao su thiên nhiên trên thị trường thế giới đang ở mức thấp, đây chính là cơ hội tốt để ngành cao su VN tái cơ cấu theo hướng gia tăng giá trị, thay vì chỉ tập trung SX và XK mủ cao su thô như lâu nay.

21/01/2015
8 Triệu Đồng Cho Một Cặp Dưa Hấu 8 Triệu Đồng Cho Một Cặp Dưa Hấu

Tết Ất Mùi năm nay nhà nông Trần Thanh Liêm, ở khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ, giá từ 1,5 - 3,5 triệu đồng/cặp. Dự kiến trong dịp tết ông thu gần một tỷ đồng. Đồng thời, năm nay ông sẽ tung ra khoảng 20 cặp dưa hấu hình trái tim rất lạ mắt với giá 8 triệu đồng/cặp.

21/01/2015
Chi Phí Chăm Sóc Mai Tết Tăng Cao Chi Phí Chăm Sóc Mai Tết Tăng Cao

Thay vào các vườn trồng mai trước đây là các vườn trồng tắc, cây ăn trái trong chậu. Đang tỉa lại cành và vô chậu 1.000 cây tắc, anh Nguyễn Văn Út, ở ấp Phú Hội, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, cho biết: “Vài năm trước đây, cứ đến hẹn là gia đình tôi sản xuất trên 1.000 chậu mai vàng để cung ứng cho thị trường dịp tết. Tuy nhiên, năm nay số lượng giảm đi một nửa để chuyển sang đầu tư cây tắc”.

21/01/2015
Khi Thương Hiệu Bị Xem Nhẹ Khi Thương Hiệu Bị Xem Nhẹ

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa công bố một con số thống kê đáng “giật mình”: Trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa các loại được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, chỉ mới có khoảng 15% là của doanh nghiệp trong nước, và hơn 80% hàng nông sản Việt Nam được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài.

21/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.