Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Cáo Hàng Việt Nam Xuất Sang Mexico

Khuyến Cáo Hàng Việt Nam Xuất Sang Mexico
Ngày đăng: 18/07/2014

Kể từ ngày 29/7, hàng hóa của các nước có nguồn gốc động vật, thực vật và thủy sản, nhập khẩu vào Mexico phải tuân theo quy định mới về kiểm dịch.

* Siết chặt  kiểm dịch

Theo thông báo của Tổng cục Quản lý Vệ sinh, An toàn và Chất lượng Thực phẩm quốc gia (SENASICA) Mexico, kể từ ngày 29/7, hàng hóa của các nước có nguồn gốc động vật, thực vật và thủy sản, nhập khẩu vào Mexico phải tuân theo quy định mới về kiểm dịch.

Theo đó, SENASICA quy định việc tiến hành kiểm tra thú y về động vật, kiểm dịch thực vật, nuôi trồng thủy sản và cá tại bất kỳ địa điểm và thời gian nào, hoặc tại nơi xuất xứ (nước XK) hoặc địa điểm NK (Mexico). Bên cạnh đó, SENASICA quy định hàng hóa phải được đóng trong hộp, túi và bao bì mới, không có côn trùng và không có dấu hiệu của bệnh. Nhãn hiệu hàng hóa phải phù hợp với thông tin hàng hóa.

Nếu hàng hóa đóng bao, túi, gói, hộp và thùng carton, phải được đặt trên pallets (gỗ hoặc plastic) trong container. Phải làm vệ sinh sạch sẽ cả trong và ngoài container, không có tàn dư chất hữu cơ. Container phải được trang thiết bị làm mát và hệ thống chống dòng chảy.

Hiện tại các DN Việt Nam đang XK vào Mexico 2 mặt hàng chính là gạo (đóng trong bao PP-polypropylene) và cá tra (đóng trong bao PE - polyethylene, đựng trong thùng carton giấy), xếp trực tiếp vào containers không có pallets.

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đề nghị các DNXK trong nước thực hiện quy định trên của phía Mexico, đồng thời tính toán lại giá XK, do phát sinh chi phí pallets. Các DNXK có thể liên hệ với Thương vụ, hoặc Cục BVTV và Cục Quản lý Chất lượng Nông-Lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) để biết thêm thông tin chi tiết.


Có thể bạn quan tâm

Có vốn và có thêm kiến thức chăn nuôi Có vốn và có thêm kiến thức chăn nuôi

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) của T.Ư Hội NDVN cho vay nuôi lợn nái sinh sản gắn với bảo vệ sinh môi trường, nhiều hộ ND xã Nam Cao, huyện Kiến Xương (Thái Bình) đã mở rộng quy mô chăn nuôi, tăng thu nhập...

18/08/2015
Kiểm tra nguồn gốc thịt heo qua Internet Kiểm tra nguồn gốc thịt heo qua Internet

“Thông qua mã code trên bao bì, người tiêu dùng có thể truy xuất được nguồn gốc sản phẩm thịt heo qua Internet hoặc tại hệ thống tra cứu của cửa hàng phân phối”.

18/08/2015
Xuất khẩu cao su kỳ vọng tăng sản lượng nhờ nhân dân tệ phá giá Xuất khẩu cao su kỳ vọng tăng sản lượng nhờ nhân dân tệ phá giá

Mặc dù việc phá giá đồng NDT của Trung Quốc có thể khiến cho DN cao su gặp khó khi giá giảm. Song ngành cao su lại kỳ vọng mặt hàng cao su thiên nhiên xuất sang thị trường này có thể tăng về lượng.

18/08/2015
Sau năm 2018, thuế nhập khẩu thịt heo về 0% Sau năm 2018, thuế nhập khẩu thịt heo về 0%

Theo thỏa thuận của các nước ASEAN, từ nay đến năm 2018, thịt heo sẽ được áp dụng thuế nhập khẩu là 5%. Sau mốc thời gian trên, thuế sẽ giảm về 0%. Theo số liệu từ Hiệp hội chăn nuôi Việt Nam, hiện nay, giá bán gà nguyên con và các sản phẩm từ gà của Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan, Indonesia và Malaysia từ 15 – 20%.

19/08/2015
Bắt cá sấu trong vuông tôm Bắt cá sấu trong vuông tôm

Trong hai ngày qua, có trên 200 lượt người dân tìm đến nhà anh Nguyễn Văn Dự, ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau để xem cá sấu dài 2,2m, nặng gần 50kg, được anh Dự bắt trong vuông nuôi tôm của hộ gia đình.

19/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.