Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Tự Ý Gây Nuôi Gián Đất

Không Tự Ý Gây Nuôi Gián Đất
Ngày đăng: 13/03/2014

Bộ NN&PTNT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh về việc địa phương này xin ý kiến chỉ đạo về mô hình nuôi gián đất.

Bộ NN&PTNT nhận định, đến thời điểm này, chưa có tài liệu chính thức khẳng định tính có lợi của gián và hiệu quả của việc nuôi gián. Thực tế, gián là loài côn trùng có thể làm trung gian truyền một số bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, dịch tả và là thủ phạm gặm nhấm, làm hư hỏng các vật dụng. Bộ Y tế cũng đã công bố các hóa chất diệt côn trùng, trong đó có 4/10 chế phẩm dùng để diệt gián.

Về mặt pháp lý, Bộ NN&PTNT cũng khẳng định, việc người dân tự ý nhập khẩu và gây nuôi gián đất là việc làm bị nghiêm cấm do gián đất chưa có trong danh mục giống vật nuôi được phép sản xuất, kinh doanh.

Vì vậy, Bộ NN&PTNT đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về việc tự ý nhập khẩu và gây nuôi gián đất trên địa bàn, đồng thời kiểm điểm rút kinh nghiệm về trách nhiệm quản lý của các cá nhân, đơn vị có liên quan.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Được Vay Vốn Đóng Tàu Lãi Suất 1 - 3%/ Năm Từ 25.8 Ngư Dân Được Vay Vốn Đóng Tàu Lãi Suất 1 - 3%/ Năm Từ 25.8

Riêng năm đầu tiên ngư dân được miễn lãi và chưa phải trả nợ gốc, phương thức và thủ tục cho vay thuận tiện, phù hợp. Đặc biệt, ngư dân chỉ phải trả lãi suất từ 1 - 3%/năm tùy thuộc vào chất liệu của vỏ tàu và tổng công suất máy chính đối với tàu đóng mới, nâng cấp.

16/08/2014
Hợp Tác Xã Thủy Sản Rạng Đông Công Khai Minh Bạch, Tập Hợp Sức Mạnh Xã Viên Hợp Tác Xã Thủy Sản Rạng Đông Công Khai Minh Bạch, Tập Hợp Sức Mạnh Xã Viên

Thời gian gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thủy sản Rạng Đông (xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, Bến Tre) quản lý và khai thác tài nguyên thiên nhiên con nghêu có hiệu quả. Ngoài việc được thiên nhiên ưu đãi thì việc công khai minh bạch, phát huy dân chủ cơ sở là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công chung của HTX.

16/08/2014
Cà Mau Luân Canh Tôm Lúa Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Ổn Định Cà Mau Luân Canh Tôm Lúa Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Ổn Định

Ngày 13/8, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Cà Mau kết hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thới Bình tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thực trạng và giải pháp phát triển mô hình lúa – tôm bền vững” và triển khai Đề án “Nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất lúa – tôm tỉnh Cà Mau”.

16/08/2014
Lãi Lớn Từ Chim Cút Lãi Lớn Từ Chim Cút

Nghề nuôi chim cút tại Đồng Nai đã và đang đem lại mức thu nhập lý tưởng cho không ít bà con nông dân. Nhiều hộ đã tận dụng được hiệu quả kinh tế từ nghề này để thoát nghèo, dần trở nên khấm khá, có hộ nuôi lớn mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu đồng.

16/08/2014
Nuôi Dê Cho Thu Nhập Khá Nuôi Dê Cho Thu Nhập Khá

Những năm qua, mô hình nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho nhiều hộ dân trên địa bàn xã Tân Hưng Ðông, huyện Cái Nước, Cà Mau. Từ mô hình này đã giúp cho nhiều hộ dân vươn lên ổn định cuộc sống. Trong đó phải kể đến ông Trần Văn Ðường, ngụ ấp Ðông Hưng là một trong những hộ nuôi dê đầu tiên của xã.

16/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.