Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Khuyến Khích Nuôi Cá Chạch Bùn

Không Khuyến Khích Nuôi Cá Chạch Bùn
Ngày đăng: 30/07/2014

Sau bốn tháng thả nuôi, nhiều hộ nuôi cá chạch bùn (còn gọi là cá chạch sụn, cá chạch Đài Loan) ở xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò đang bước vào giai đoạn thu hoạch, nhưng giá cá đã giảm khoảng 200.000 đồng/kg, hiện cá loại 20 đến 25 con/kg còn khoảng 80.000 - 90.000/kg.

Trên địa bàn huyện Lấp Vò hiện có khoảng 7,5ha mặt ao thả nuôi giống cá này, chủ yếu tập trung nhiều ở xã Tân Khánh trung.

Theo Trạm Thủy sản huyện, cá chạch bùn thuộc giống ngoại lai, là loại cá chưa có trong danh mục giống, vật nuôi được cấp phép tại Việt Nam nên Trạm đã vận động người dân sau khi dứt điểm vụ cá hiện tại, chuyển sang thả nuôi các loài thủy sản khác như: cá tra, cá lóc, cá rô... không thả nuôi giống cá chạch bùn chờ văn bản chỉ đạo của ngành chuyên môn.

Được biết, Chi cục Thủy sản Đồng Tháp vừa đưa ra cảnh báo về việc cá chạch bùn có thể phát tán mầm bệnh mới cho những loài thủy sản hiện có của địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Nhím Nuôi Rớt Giá Nhím Nuôi Rớt Giá

Trong thời gian gần đây, nhiều hộ dân nuôi nhím trên địa bàn xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) đang phải chịu cảnh “khủng hoảng thừa” vì không thể bán được nhím.

26/09/2012
Giá Ca Cao Giảm Mạnh Ở Lâm Đồng Giá Ca Cao Giảm Mạnh Ở Lâm Đồng

Bắt đầu từ nay, một số vườn ca cao trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cho thu hoạch vụ chính thức đầu tiên. Hiện cả tỉnh Lâm Đồng đã trồng được 1.573 ha ca cao, tập trung ở ba huyện phía nam là Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên; khoảng một nửa diện tích này bắt đầu cho trái bói (diện tích kinh doanh chính thức còn tương đối ít).

26/09/2012
Hiệu Quả Mô Hình Trồng Lạc, Đậu Tương Xen Bạch Đàn Hiệu Quả Mô Hình Trồng Lạc, Đậu Tương Xen Bạch Đàn

Bằng nguồn vốn của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, vụ Hè Thu năm 2012, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Điện Biên đã triển khai dự án 'Lâm nông kết hợp trên đất dốc', qui mô 45 ha tại 4 bản của xã Si Pa Phìn gồm Tân Hưng, Tân Lập, Nậm Chim, Pú đao, với 50 hộ tham gia.

26/09/2012
Cao Su Rớt Giá, Người Dân Chặt Bỏ Cây Cao Su Rớt Giá, Người Dân Chặt Bỏ Cây

Tại thời điểm này, giá mủ cao su chỉ bằng mức 1/2 năm 2011. Trong khi đó, hiện lượng mủ tồn đọng ở các công ty cao su rất lớn.

27/09/2012
Nuôi Cá Tra Trở Lại Thời Thức Ăn Tự Chế Nuôi Cá Tra Trở Lại Thời Thức Ăn Tự Chế

Giá thức ăn viên (thức ăn công nghiệp) tiếp tục tăng; giá bán cá tra nguyên liệu lại giảm đã đẩy người nuôi cá tra rơi vào khó khăn. Để đối phó với áp lực lỗ vốn, nhiều hộ nuôi quyết định chuyển sang cho ăn thức ăn tự chế để cầm cự.

27/09/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.