Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai mì rớt giá

Khoai mì rớt giá
Ngày đăng: 15/04/2015

Giá khoai mỳ tươi, đầu vụ thu hoạch thương lái thu mua tại ruộng từ 1.300 - 1.600 đồng/kg đến tháng 2-2015 giảm xuống còn 900 - 1.100 đồng/kg tùy theo loại. Với giá này, bình quân mỗi ha khoai mỳ thu được 21 - 26,5 triệu đồng, sau khi trừ chi phí, nông dân thu lãi được từ 5 - 9,8 triệu đồng.

Nếu những hộ phải thuê đất (khoảng 3 triệu đồng/ha/năm) thì lãi thấp, thậm chí nhiều hộ trồng khoai mỳ không có lãi.

Việc tiêu thụ khoai mỳ hiện nay có 2 hình thức: Sau khi thu hoạch người dân bán tại ruộng hoặc xắt lát phơi khô bán cho thương lái và các cơ sở chế biến bột khoai mỳ.

Năm nay do 2 cơ sở chế biến khoai mỳ tại địa bàn huyện Xuyên Mộc đóng cửa nên phần lớn khoai mỳ của tỉnh được bán để đem đi các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai để sơ chế. Vì vậy, cùng với việc giá bán khoai mỳ thấp, việc tiêu thụ cũng gặp khó khăn và chậm hơn so với các vụ trước.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 01 Tỷ Đồng Mua Chlorine Để Xử Lý Môi Trường Ao Tôm Nuôi Hơn 01 Tỷ Đồng Mua Chlorine Để Xử Lý Môi Trường Ao Tôm Nuôi

Trước tình hình đó, ông Nguyễn Văn Phong, phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành công văn số 803/UBND-NN ngày 18 tháng 3 năm 2014 về việc chấp thuận chủ trương phân bổ hơn 01 tỷ đồng để Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mua dự phòng 30 tấn chlorine để phòng, chống dịch bệnh trên động vật thủy sản.

24/03/2014
Tăng Cường Kiểm Tra Chất Lượng Vật Tư Nông Nghiệp Tăng Cường Kiểm Tra Chất Lượng Vật Tư Nông Nghiệp

Theo báo cáo của Cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT), 6 tháng qua, kiểm tra lấy mẫu 832 mẫu thủy sản nuôi, chỉ phát hiện 4 mẫu thủy sản có dư lượng hóa chất vượt giới hạn tối đa cho phép tại khu vực Nam bộ, giảm so với năm 2013.

15/07/2014
Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Vịt Đẻ Trứng Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Vịt Đẻ Trứng

Trước đây cả gia đình anh Trần Văn Thắng ở khu trang trại Đầm Cói, phường Hội Hợp (Vĩnh Yên) chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, thời tiết thuận lợi được mùa thì cũng chỉ đủ ăn. Nếu chỉ trông vào mấy sào ruộng thì quanh năm chỉ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời không biết đến khi nào mới thoát nghèo.

24/03/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Chuyển Đổi Đất Lúa Kém Hiệu Quả Sang Cây Trồng Lợi Nhuận Đồng Bằng Sông Cửu Long Chuyển Đổi Đất Lúa Kém Hiệu Quả Sang Cây Trồng Lợi Nhuận

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến năm 2015, vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ chuyển đổi 112.000 ha trồng lúa sang các loại cây trồng khác và đến năm 2020, tổng diện tích đất trồng lúa sẽ chuyển đổi sang các loại cây trồng khác là 204.000 ha.

15/07/2014
Giáo Sư Võ Tòng Xuân Phân Tích Lý Do Gạo Việt Nam Thua Kém Campuchia Giáo Sư Võ Tòng Xuân Phân Tích Lý Do Gạo Việt Nam Thua Kém Campuchia

Hiện, chất lượng gạo của Việt Nam kém là do cách làm ăn chụp giật của các thương lái, trộn lẫn các loại gạo cao cấp thấp cấp với nhau. Điệp khúc được mùa mất giá , nông dân bỏ ruộng vẫn tiếp diễn do các bộ, ban ngành đang bỏ mặc nông dân.

24/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.