Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai lang tăng giá 3-4 lần nông dân Vĩnh Long sướng rơn

Khoai lang tăng giá 3-4 lần nông dân Vĩnh Long sướng rơn
Ngày đăng: 13/11/2015

Giá khoai lang tím Nhật hiện tại từ 800.000-860.000 đồng/tạ (60kg), tăng gấp 3-4 lần so với cách đây vài tháng.

Một số nông dân cho biết vào thời điểm tháng 8-2015, giá khoai chỉ còn khoảng 150.000-160.000 đồng/tạ nhưng thương lái lựa chọn rất kỹ, lượng khoai bị dạt chiếm gần 15% sản lượng thu hoạch.

Hơn mười ngày qua giá khoai tăng dần.

Đặc biệt có những ngày thương lái cần đủ lượng khoai để xuất đi, sẵn sàng mua với mức giá 1 triệu đồng/tạ.

Đây là một trong những mức giá cao nhất trong vòng hai năm nay, với mức giá này người dân sẽ có lời.

Tuy nhiên, hiện tại nông dân huyện Bình Tân không có nhiều khoai để bán vì là thời điểm cuối vụ khoai, đồng thời con nước rằm tháng 10 âm lịch sắp đến nên nông dân cũng tranh thủ thu hoạch khoai để vệ sinh đồng ruộng.


Có thể bạn quan tâm

Bị Quỵt Tiền Bán Cá, Còn Lãnh Án Tù Treo Bị Quỵt Tiền Bán Cá, Còn Lãnh Án Tù Treo

Ngày 5-11, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt La Văn Hạp (chín Chẩu, 44 tuổi, ngụ ấp Hòa An, xã Hòa Lạc, Phú Tân) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Lê Văn Bòn (44 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú, Châu Phú) 7 tháng 24 ngày tù (bằng thời gian bị tạm giam) cùng tội danh “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

09/11/2014
Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Heo Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Heo

Đó là ông Phạm Văn Hải, ở thôn Trung Hậu, xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định nông dân sản xuất giỏi cấp huyện. Với chuồng trại quy mô, hiện đại theo kỹ thuật mới, đầy đủ hệ thống mái che, quạt gió, thoát nước, cho ăn tự động... hiện ông đang nuôi 22 heo nái sinh sản, hơn 70 heo con và hơn 100 heo thịt.

09/11/2014
Làng Gạch Sang... Làng Nấm Làng Gạch Sang... Làng Nấm

“Chuyển làng gạch thủ công phía bờ nam sông Vệ thành làng sản xuất nấm sạch là một trong những “cái gút” khó tháo gỡ nhất mà huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) đã làm được. Đây là thành công lớn nhất của Dự án chuyển đổi ngành nghề ở nông thôn Mộ Đức trong thời gian qua” - ông Phạm Ngọc Tiến, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mộ Đức, kiêm Trưởng Ban quản lý Dự án vui mừng cho biết.

09/11/2014
​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc ​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc

Ngày 6-11, tại cuộc họp giải quyết một số vướng mắc trong triển khai nghị định 67 của Chính phủ về các chính sách phát triển thủy sản do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, ông Nguyễn Văn Đẩu - chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khánh Hòa - cho biết như trên. Mới đây có bảy người trong số này xin rút khỏi chương trình.

07/11/2014
Trồng Hồng Hoa Năng Suất Cao, Xóa Nghèo Cho Nông Dân Trồng Hồng Hoa Năng Suất Cao, Xóa Nghèo Cho Nông Dân

Ông Bùi Đình Khuê, ở thôn 5 xã Ea Tiêu, huyện Chư Quynh, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi nghe Đài TNVN giới thiệu về việc trồng cây hồng hoa, chúng tôi đã tìm đến địa của ông Hoàng Văn Tuyên, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Nhà Việt - người có công mở rộng diện tích cây hồng hoa ở Hải Phòng để học hỏi kinh nghiệm về mô hình hình”.

09/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.