Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai lang tăng giá 3-4 lần nông dân Vĩnh Long sướng rơn

Khoai lang tăng giá 3-4 lần nông dân Vĩnh Long sướng rơn
Publish date: Friday. November 13th, 2015

Giá khoai lang tím Nhật hiện tại từ 800.000-860.000 đồng/tạ (60kg), tăng gấp 3-4 lần so với cách đây vài tháng.

Một số nông dân cho biết vào thời điểm tháng 8-2015, giá khoai chỉ còn khoảng 150.000-160.000 đồng/tạ nhưng thương lái lựa chọn rất kỹ, lượng khoai bị dạt chiếm gần 15% sản lượng thu hoạch.

Hơn mười ngày qua giá khoai tăng dần.

Đặc biệt có những ngày thương lái cần đủ lượng khoai để xuất đi, sẵn sàng mua với mức giá 1 triệu đồng/tạ.

Đây là một trong những mức giá cao nhất trong vòng hai năm nay, với mức giá này người dân sẽ có lời.

Tuy nhiên, hiện tại nông dân huyện Bình Tân không có nhiều khoai để bán vì là thời điểm cuối vụ khoai, đồng thời con nước rằm tháng 10 âm lịch sắp đến nên nông dân cũng tranh thủ thu hoạch khoai để vệ sinh đồng ruộng.


Related news

Căng Sức Chống Dịch Cúm Gia Cầm Căng Sức Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Trong mấy ngày gần đây, dịch cúm gia cầm (CGC) đã xuất hiện ở nhiều tỉnh miền Trung- Tây Nguyên như Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Kon Tum, Đăk Lăk… gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi. Nguy cơ bùng phát trên diện rộng của dịch này rất cao.

Sunday. February 23rd, 2014
Vân Canh (Bình Định) Nỗ Lực Cải Tạo Đàn Bò Vân Canh (Bình Định) Nỗ Lực Cải Tạo Đàn Bò

Nhờ thực hiện có hiệu quả đề án lai tạo đàn bò giai đoạn 2011- 2015 của huyện Vân Canh (Bình Định) mà đàn bò ở huyện miền núi này đã có bước phát triển khá cả về số lượng lẫn chất lượng, giúp nhiều hộ dân có thêm thu nhập từ chăn nuôi bò.

Friday. March 21st, 2014
Gần 10.000 Ha Cây Trồng Thiếu Nước Tưới Gần 10.000 Ha Cây Trồng Thiếu Nước Tưới

Ông Phan Công Ngôn - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Đến thời điểm hiện tại, có khoảng 10.000ha cà phê, chè, lúa ở các huyện Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Di Linh, Đam Rông đã rơi vào tình trạng thiếu nước tưới. Các huyện còn lại cũng đang đứng trước nguy cơ này, cao nhất là ở những địa phương nằm cuối nguồn, hoặc ngoài công trình thủy lợi.

Friday. March 21st, 2014
Hướng Đi Nào Cho Sản Xuất Rau VietGAP? Hướng Đi Nào Cho Sản Xuất Rau VietGAP?

Giữa thời điểm còn nhiều luồng thông tin về chất lượng rau an toàn (RAT) như hiện nay, việc thiết lập được những mô hình sản xuất rau thực sự đảm bảo chất lượng là mong mỏi cấp thiết của nhiều người tiêu dùng.

Friday. March 21st, 2014
Khách Hàng Ngoại Chuộng Trái Cây Đồng Nai Khách Hàng Ngoại Chuộng Trái Cây Đồng Nai

Ông Bảo cũng cho biết, phía đối tác Ukraine khá ưng ý với chất lượng xoài của HTX nên sau đợt xuất hàng này, họ sẽ tiếp tục ký hợp đồng dài hạn với HTX cung ứng khoảng 1 - 2 container xoài/tháng (1 container trên 20 tấn) cho họ.

Sunday. February 23rd, 2014