Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khảo Sát Vùng Trồng Rau Theo Công Nghệ Nano Sinh Học

Khảo Sát Vùng Trồng Rau Theo Công Nghệ Nano Sinh Học
Ngày đăng: 06/11/2013

Ngày 2-11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Sanh đã tổ chức đoàn khảo sát tình hình trồng rau an toàn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật, đại diện Công ty TNHH Begreen (TP. Hồ Chí Minh). Chuyến khảo sát nhằm lựa chọn vùng đất phù hợp để có hướng đầu tư trồng rau theo công nghệ nano sinh học.

Đoàn đã tham quan mô hình trồng rau an toàn của gia đình ông Nguyễn Văn Đoan tại ấp Phước Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành và một số mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ. Tại đây đoàn đã gặp gỡ trao đổi với các hộ dân trồng rau về kỹ thuật, phân bón, giá cả thị trường. Hầu hết các hộ trồng rau đều thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, không sử dụng phân bón, thuốc hóa học. Tuy nhiên, giá tiêu thụ rau tại vườn còn chênh lệch rất nhiều so với giá thị trường, do vậy lợi nhuận thu được của người trồng rau thấp.

Đại diện Công ty TNHH Begreen đánh giá khu vực trồng rau xã Tân Hải có chất đất và nguồn nước tốt, đủ điều kiện xây dựng mô hình trồng rau theo công nghệ nano sinh học Begreen…. Áp dụng theo mô hình này, năng suất rau đạt hơn 2 tấn/1000 m2/ lứa rau. Tuy nhiên, điều quan trọng là chất lượng rau tốt, bảo đảm an toàn, giá bán cao nên lợi nhuận thu được có thể đạt đến 350 triệu đồng/1000m2/năm (tăng gấp 10 lần so với cách trồng rau thông thường). Đại diện Công ty TNHH Begreen cho biết, công ty rất mong muốn được phối hợp với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai xây dựng mô hình trồng rau an toàn theo công nghệ nano sinh học. Trước mắt, công ty sẽ bảo đảm đầu ra cho khoảng 10 ha trồng rau theo công nghệ này tại Bà Rịa – Vũng Tàu.


Có thể bạn quan tâm

Cà Mau Luân Canh Tôm Lúa Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Ổn Định Cà Mau Luân Canh Tôm Lúa Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Ổn Định

Ngày 13/8, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Cà Mau kết hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thới Bình tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thực trạng và giải pháp phát triển mô hình lúa – tôm bền vững” và triển khai Đề án “Nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất lúa – tôm tỉnh Cà Mau”.

16/08/2014
Lãi Lớn Từ Chim Cút Lãi Lớn Từ Chim Cút

Nghề nuôi chim cút tại Đồng Nai đã và đang đem lại mức thu nhập lý tưởng cho không ít bà con nông dân. Nhiều hộ đã tận dụng được hiệu quả kinh tế từ nghề này để thoát nghèo, dần trở nên khấm khá, có hộ nuôi lớn mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu đồng.

16/08/2014
Nuôi Dê Cho Thu Nhập Khá Nuôi Dê Cho Thu Nhập Khá

Những năm qua, mô hình nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho nhiều hộ dân trên địa bàn xã Tân Hưng Ðông, huyện Cái Nước, Cà Mau. Từ mô hình này đã giúp cho nhiều hộ dân vươn lên ổn định cuộc sống. Trong đó phải kể đến ông Trần Văn Ðường, ngụ ấp Ðông Hưng là một trong những hộ nuôi dê đầu tiên của xã.

16/08/2014
Bí Quyết Trồng Na Dai Cho Hiệu Quả Cao Bí Quyết Trồng Na Dai Cho Hiệu Quả Cao

Nhìn những quả na dai to đều, nặng trĩu khắp các cành cao, cành thấp mới cảm nhận được nỗ lực chịu thương, chịu khó học hỏi không ngừng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Thuyết để có được những bí quyết hay và thành quả của ngày hôm nay.

16/08/2014
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Diêu Hồng Lồng Theo Hướng VietGAP Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Diêu Hồng Lồng Theo Hướng VietGAP

Đây là mô hình nằm trong chương trình Đề án về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sản phẩm thủy sản có nguồn gốc nuôi trồng nhằm mục tiêu tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật giúp người nuôi từng bước tiếp cận với phương thức sản xuất mới từ đó nâng cao trình độ sản xuất, thích hợp với yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

18/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.