Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khảo Sát Vùng Trồng Rau Theo Công Nghệ Nano Sinh Học

Khảo Sát Vùng Trồng Rau Theo Công Nghệ Nano Sinh Học
Publish date: Wednesday. November 6th, 2013

Ngày 2-11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Sanh đã tổ chức đoàn khảo sát tình hình trồng rau an toàn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật, đại diện Công ty TNHH Begreen (TP. Hồ Chí Minh). Chuyến khảo sát nhằm lựa chọn vùng đất phù hợp để có hướng đầu tư trồng rau theo công nghệ nano sinh học.

Đoàn đã tham quan mô hình trồng rau an toàn của gia đình ông Nguyễn Văn Đoan tại ấp Phước Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành và một số mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ. Tại đây đoàn đã gặp gỡ trao đổi với các hộ dân trồng rau về kỹ thuật, phân bón, giá cả thị trường. Hầu hết các hộ trồng rau đều thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, không sử dụng phân bón, thuốc hóa học. Tuy nhiên, giá tiêu thụ rau tại vườn còn chênh lệch rất nhiều so với giá thị trường, do vậy lợi nhuận thu được của người trồng rau thấp.

Đại diện Công ty TNHH Begreen đánh giá khu vực trồng rau xã Tân Hải có chất đất và nguồn nước tốt, đủ điều kiện xây dựng mô hình trồng rau theo công nghệ nano sinh học Begreen…. Áp dụng theo mô hình này, năng suất rau đạt hơn 2 tấn/1000 m2/ lứa rau. Tuy nhiên, điều quan trọng là chất lượng rau tốt, bảo đảm an toàn, giá bán cao nên lợi nhuận thu được có thể đạt đến 350 triệu đồng/1000m2/năm (tăng gấp 10 lần so với cách trồng rau thông thường). Đại diện Công ty TNHH Begreen cho biết, công ty rất mong muốn được phối hợp với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai xây dựng mô hình trồng rau an toàn theo công nghệ nano sinh học. Trước mắt, công ty sẽ bảo đảm đầu ra cho khoảng 10 ha trồng rau theo công nghệ này tại Bà Rịa – Vũng Tàu.


Related news

Sản Lượng Thủy Sản Thanh Hóa Ở Miền Núi Giai Đoạn 2011 - 2014 Tăng 6,6% Sản Lượng Thủy Sản Thanh Hóa Ở Miền Núi Giai Đoạn 2011 - 2014 Tăng 6,6%

Những năm qua, nuôi trồng thủy sản của các huyện miền núi ở Thanh Hóa phát triển cả về diện tích, năng suất và sản lượng. Nhiều huyện đã chuyển đổi diện tích sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả sang áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào nuôi trồng thủy sản mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. October 14th, 2014
Cà Phê Huyện Sông Hinh (Phú Yên) Được Giá, Người Vui Kẻ Buồn Cà Phê Huyện Sông Hinh (Phú Yên) Được Giá, Người Vui Kẻ Buồn

Chưa năm nào năng suất tại các vườn cà phê ở huyện Sông Hinh (Phú Yên) lại có mức chênh lệch cao như năm nay. Tuy được giá, nhưng nhiều hộ gia đình vẫn không có thu nhập cao do năng suất thấp. Trong khi đó, một số hộ gia đình khác lại trúng lớn vì được mùa.

Tuesday. October 14th, 2014
Cách Trộn Thuốc Vào Thức Ăn Trị Bệnh Cho Vật Nuôi Thủy Sản Cách Trộn Thuốc Vào Thức Ăn Trị Bệnh Cho Vật Nuôi Thủy Sản

Trong các phương pháp trị bệnh cho tôm, cá thì đưa thuốc trị bệnh qua đường thức ăn được người nuôi sử dụng khá phổ biến.

Tuesday. October 14th, 2014
Triển Khai Đề Án Chuổi Thực Phẩm An Toàn Trong Thủy Sản Triển Khai Đề Án Chuổi Thực Phẩm An Toàn Trong Thủy Sản

Ngày 26/8/2014 Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản thành phố Hồ Chí Minh đã đến làm việc với Chi cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản (QLCL NLS & TS) tỉnh Bạc Liêu nhằm triển khai thực hiện Đề án chuỗi thực phẩm an toàn trong thủy sản theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh.

Tuesday. October 14th, 2014
Tăng Cường Quản Lý, Sản Xuất Tôm Nước Lợ Các Tháng Cuối Năm 2014 Tăng Cường Quản Lý, Sản Xuất Tôm Nước Lợ Các Tháng Cuối Năm 2014

Ngày 06/9/2014, Tổng cục Thủy sản đã ban hành Công văn số 2367/TCTS-NTTS chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố ven biển về việc tăng cường quản lý, sản xuất tôm nước lợ các tháng cuối năm 2014.

Tuesday. October 14th, 2014