Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Hòa Nghiệm Thu Mô Hình Bắp Lai Chịu Hạn Vụ Hè Thu Năm 2014

Khánh Hòa Nghiệm Thu Mô Hình Bắp Lai Chịu Hạn Vụ Hè Thu Năm 2014
Ngày đăng: 22/09/2014

Mô hình “phát triển cây ngô lai chịu hạn LVN61”, vụ hè thu năm 2014 vừa được Sở Khoa học và Công nghệ Khánh Hòa kiểm tra và nghiệm thu tại huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa). Đây là vụ thứ 3 được triển khai từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2015.

Vụ hè thu năm nay, dự án đã triển khai 3 mô hình: phát triển cây ngô lai chịu hạn LVN61 phù hợp với điều kiện đầu tư hạn chế của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thành Sơn; thâm canh tổng hợp tại các xã Ba Cụm Bắc, Ba Cụm Nam, Sơn Bình, Sơn Hiệp và Thành Sơn. Ngoài ra dự án còn xây dựng mô hình thâm canh tổng hợp kết hợp trồng xen đậu cowpea tại xã Sơn Bình.

Qua thực tế cho thấy: mặc dù một số diện tích ngô gặp hạn nhưng năng suất trung bình của các mô hình vẫn đạt được mục tiêu đề ra. Năng suất ở những nơi bị hạn nhiều như Ba Cụm Bắc, Ba Cụm Nam đạt từ 52 đến 55 tạ/ha. Đối với mô hình trồng xen, năng suất trồng ngô đảm bảo. Hiệu quả ước đạt cao hơn so với canh tác truyền thống khoảng 20 đến 30%.


Có thể bạn quan tâm

Xây Dựng Mô Hình Canh Tác Lúa Tiết Kiệm Nước Tại Hà Nội Xây Dựng Mô Hình Canh Tác Lúa Tiết Kiệm Nước Tại Hà Nội

Ngày 26/6, Bộ NN&PTNT phê duyệt đề cương thực hiện xây dựng mô hình canh tác lúa giảm phát thải nhà kính bằng kỹ thuật tưới tiết kiệm nước năm 2013.

27/06/2013
Người Xtiêng Trồng Cao Su Người Xtiêng Trồng Cao Su

Theo các già làng người Xtiêng thì cha ông họ có nguồn gốc từ vùng núi rừng Bình Phước, nhưng cách đây khoảng 30 năm đã men theo dòng sông Đồng Nai xuống đây để định cư. Những ngày đầu thật vô vàn khó khăn...

27/06/2013
Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật An Toàn, Hiệu Quả Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật An Toàn, Hiệu Quả

Mua loại thuốc phù hợp để phòng trừ đúng đối tượng dịch hại, thuốc có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) được phép sử dụng và hạn chế sử dụng tại Việt Nam và do các đại lý được cấp phép bán.

27/06/2013
Vụ “Rửa” Cá Tầm Trung Quốc Không Có Bằng Chứng Vụ “Rửa” Cá Tầm Trung Quốc Không Có Bằng Chứng

Một chủ trang trại nuôi cá tầm "tố" có DN nhập lậu cá tầm Trung Quốc về nuôi thả một thời gian ngắn để “rửa” thành cá tầm Việt Nam. Song Bộ NN-PTNT sau khi kiểm tra đã cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy điều này.

27/06/2013
Bình Định Sẽ Trở Thành Trung Tâm Thức Ăn Chăn Nuôi Bình Định Sẽ Trở Thành Trung Tâm Thức Ăn Chăn Nuôi

Những năm gần đây, nhờ lợi thế về vị trí địa lý, vị trí địa lý, giao thông, nguồn nguyên nguyên liệu và đầu ra sản phẩm, ngành chế biến thức ăn chăn nuôi (CBTACN) tỉnh Bình Định có bước phát triển khá mạnh.

27/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.