Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khan hiếm ớt nguyên liệu phục vụ cho nhà máy sản xuất tại ĐBSCL

Khan hiếm ớt nguyên liệu phục vụ cho nhà máy sản xuất tại ĐBSCL
Ngày đăng: 14/05/2015

Hiện nay, lượng ớt thu hoạch tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp - vùng nguyên liệu ớt chuyên sản xuất để cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước đang ít đi. Nguyên nhân nhiều nhà vườn cho biết khi vừa thu hoạch xong đợt cho trái lần 2 thì nhiều vườn ớt xuất hiện tình trạng cây chết hàng loạt. Ở nhiều vườn ớt khác xuất hiện tình trạng thối trái, cây cằn cỗi cho năng suất thấp.

Trước tình hình này thì các cơ sở chế biến ớt quy mô lớn tại Thanh Bình phải thu mua ở các nơi khác về sơ chế để giao theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Ông Phạm Hồ Duy Nhân, Chủ doanh nghiệp Thanh Tân chuyên chế biến nông sản ớt cho biết thời điểm này mỗi ngày cần 2 tấn ớt tươi để chế biến ra các sản phẩm cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, doanh nghiệp rất khó để thu gom đủ số lượng tại chỗ phục vụ cho sản xuất. Chính vì thế, dù đóng chân ngay trên khu vực trồng ớt lớn ở khu vực ĐBSCL nhưng một số doanh nghiệp lại phải tổ chức hệ thống để đi thu mua ớt nguyên liệu tại những khu vực khác.

Ông Nhân cho rằng, nguồn nguyên liệu tại chỗ hiện gần như không còn nữa. Đây là bài toán khó cho doanh nghiệp. Nhà nước cũng cần có sự vào cuộc, nếu không hỗ trợ được thì doanh nghiệp và nông dân gặp nhiều khó khăn.


Có thể bạn quan tâm

Lỗi hẹn một mùa tiêu Lỗi hẹn một mùa tiêu

“Nếu chiều nay mưa, mời nhà báo ở lại ăn mừng cùng anh em chúng tôi”. Câu nói đùa nhưng lại là mong mỏi của những người trồng tiêu ở xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

22/09/2015
Tỷ phú trồng bưởi ở Bàu Hàm (Đồng Nai) Tỷ phú trồng bưởi ở Bàu Hàm (Đồng Nai)

Gần 70 tuổi, lão nông Lầu Mộc Sáng vẫn chưa tính tới việc nghỉ ngơi. Ngày ngày, ông vẫn bận rộn tổ chức mọi hoạt động sản xuất và tính toán đầu ra ổn định cho vườn bưởi da xanh ruột hồng khoảng 5 hécta đang cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

22/09/2015
Với kinh nghiệm trồng chôm chôm nghịch vụ Với kinh nghiệm trồng chôm chôm nghịch vụ

Chính vì mạnh dạn thay đổi cây trồng, chọn giống đúng, xử lý nghịch vụ đúng kỹ thuật nên năm 2013, thu nhập từ 6 công chôm chôm, trừ chi phí còn lãi 78 triệu đồng, năm 2014, trừ chi phí còn lãi 110 triệu đồng.

22/09/2015
Đánh chất cấm trong chăn nuôi như công an đánh ma túy Đánh chất cấm trong chăn nuôi như công an đánh ma túy

Trước thực trạng về an toàn vệ sinh thực phẩm đang dấy nên như “điểm nóng”, trong cuộc giao ban nội bộ ngành, Bộ trưởng Bộ NNPTNT – Cao Đức Phát đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi.

22/09/2015
Lùng mua lợn nguyên lông giá cao gấp đôi để yên tâm thịt chuẩn Lùng mua lợn nguyên lông giá cao gấp đôi để yên tâm thịt chuẩn

Đặc sản lợn nguyên lông đang được các bà nội trợ chọn mua, mặc dù giá của chúng cao gấp đôi thịt lợn thường bán ngoài chợ.

22/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.