Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khấm Khá Nhờ Nuôi Trăn

Khấm Khá Nhờ Nuôi Trăn
Ngày đăng: 12/07/2013

Với 50m2 trong khuôn viên nhà ở, nông dân giỏi Phan Văn Chia (phường Long Sơn, TX. Tân Châu - An Giang) thiết kế hơn 20 chuồng lớn, nhỏ vừa nuôi trăn sinh sản, vừa bán con giống và bán trăn thịt. Anh Chia nuôi trăn thịt theo phương pháp “gối đầu”, trung bình mỗi tháng bán ra 10 con trăn thịt (trọng lượng 6kg/con), với giá 325.000 đồng/kg, trừ các khoản chi phí còn lãi trên 10 triệu đồng/tháng.

Riêng phần nguồn thu từ việc bán trăn giống, giá từ 320.000 đồng – 420.000 đồng/con.

Từ mô hình này, hơn 10 năm nay, nông dân giỏi Phan Văn Chia luôn đạt hiệu quả trong sản xuất và cuộc sống gia đình ngày càng khấm khá hơn.


Có thể bạn quan tâm

Cà Mau phát triển cụm ngành thủy sản Cà Mau phát triển cụm ngành thủy sản

Cụm ngành thủy sản là thế mạnh của kinh tế Cà Mau trong giai đoạn phát triển hiện nay và thời gian tới, với hạt nhân là nuôi trồng và chế biến thủy sản.

22/08/2015
Ninh Bình xây dựng thành công mô hình ương nuôi cá giống tập trung Ninh Bình xây dựng thành công mô hình ương nuôi cá giống tập trung

Ngày 20/8, Trung tâm giống thủy sản nước ngọt (Sở NN&PTNT) đã tổ chức tham quan, đánh giá mô hình ương giống cá Chép tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

22/08/2015
Kết quả nghiên cứu ương nuôi tôm hùm giống Kết quả nghiên cứu ương nuôi tôm hùm giống

Tôm hùm bông (Panulirus ornatus) là 1 trong 7 loài tôm hùm phân bố ở vùng biển Việt Nam. Với những ưu điểm nổi trội như tăng trưởng nhanh, kích thước lớn, chất lượng thịt thơm ngon, có giá trị kinh tế cao so với các loài khác, tôm hùm bông là đối tượng nuôi mang lại hiệu quả cao cho nhiều người dân khu vực ven biển miền trung. Cho đến nay, công nghệ nuôi tôm hùm lồng mang lại hiệu quả kinh tế cao chỉ có ở Việt Nam, mà ở đó con giống được khai thác từ tự nhiên.

22/08/2015
Vĩnh Long mở rộng nuôi thủy sản nội địa Vĩnh Long mở rộng nuôi thủy sản nội địa

Do nghề nuôi cá tra xuất khẩu gặp khó khăn, được sự tuyên truyền, vận động và hỗ trợ của chính quyền, ngành chuyên môn, nhiều hộ ở Vĩnh Long đã chuyển đổi đối tượng và mô hình nuôi, quay sang nuôi thủy đặc sản và nuôi thủy sản nội địa.

22/08/2015
Gỡ khó cho tôm hùm Gỡ khó cho tôm hùm

Tại hội thảo “Phát triển tôm hùm bền vững khu vực miền Trung” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại TP. Nha Trang mới đây, nhiều đại biểu cho rằng nếu không giải quyết được những tồn tại hiện nay để nâng cao sức cạnh tranh, giá trị và thương hiệu tôm hùm nước ta sẽ bị thu hẹp dần.

22/08/2015