Kết nối tiêu thụ nông sản
Tham dự có hơn 20 DN đến từ các tỉnh trong nước và khoảng 60 DN hoạt động SXKD nông sản của Lâm Đồng.
Tại hội nghị, đã có nhiều hợp đồng và biên bản ghi nhớ giữa các DN trong nước chuyên tiêu thụ và XK nông sản với các DN SXKD nông sản của Lâm Đồng đã được ký kết.
Nội dung của những hợp đồng và biên bản ghi nhớ này tập trung vào việc tiêu thụ các loại nông sản đặc trưng của Lâm Đồng mang nhãn hiệu độc quyền “Rau Đà Lạt” gồm các loại khoai tây, cà chua, ớt ngọt, atisô, rau ăn lá...
Đặc biệt, các DN tiêu thụ và XK nông sản đến từ TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai... đã có dịp trao đổi, tìm hiểu về hoạt động SXKD nông sản của các DN ở Lâm Đồng, về các nông sản đặc trưng của Đà Lạt, về chính sách của địa phương hỗ trợ DN và phát triển nông sản đặc trưng...
Hội nghị kết nối giao thương giữa các DN trong tỉnh với các DN trong nước hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp lần này được xem là một trong những nền tảng cơ bản để địa phương đẩy mạnh SX và tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đặc trưng mang nhãn hiệu độc quyền “Rau Đà Lạt” trong thời gian tới.
Đây cũng được xem là tiền đề của quá trình hợp tác lâu dài giữa DN trong tỉnh với các DN trên cả nước trong việc đưa sản phảm nông nghiệp của Đà Lạt ra với thị trường trong nước và quốc tế.
Tại hội nghị, GĐ thương mại Tập đoàn Lotte Mart Việt Nam - ông Kim Tae Ho, phát biểu: “Hiện vẫn còn nhiều sản phẩm nông nghiệp của Lâm Đồng, nhất là các sản phẩm đặc trưng mang nhãn hiệu “Rau Đà Lạt” chưa đến được người tiêu dùng một cách rộng rãi.
Trong tương lai, theo định hướng chiến lược, Lâm Đồng sẽ được xây dựng để trở thành một trung tâm rau - hoa lớn của không chỉ Việt Nam mà còn là của cả khu vực Đông Nam Á. |
Do vậy, trong khả năng của mình, Tập đoàn Lotte Mart Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp nông sản Lâm Đồng để có thể đưa sản phẩm nông nghiệp của địa phương này đến người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn”.
Được biết, Lotte là một trong những tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Tại Việt Nam, Lotte hiện đã có 10 trung tâm thương mại hoạt động ở các thành phố lớn như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội...
Trước khi đến với hội nghị kết nối giao thương lần này, vào tháng 4 vừa qua, Lotte Mart Việt Nam đã ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản và thực phẩm với Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Lâm Đồng trên tinh thần Lotte Mart sẽ là một kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp quan trọng của Lâm Đồng trong tương lai.
Lâm Đồng hiện có 11.887 ha rau được SX theo mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao (cả tỉnh có gần 40.000 ha đất nông nghiệp SX theo mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, bằng 15% tổng diện tích nông nghiệp cả tỉnh) trên tổng diện tích 53.000 ha rau cả tỉnh với sản lượng 1,8 triệu tấn, vùng rau lớn nhất trong cả nước.
Có thể bạn quan tâm
Ngày 18.2, Cục Thú y (Bộ NNPTNT) xác nhận sau một thời gian dài được khống chế trên địa bàn cả nước, dịch lợn tai xanh đã tái phát tại Quảng Nam.
Thông tin từ Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, do không có cơ sở nhân giống lớn nên giống gà ta hiện không đáp ứng đủ nhu cầu của các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Các trang trại quy mô từ 500 - 1.000 con/lần nuôi phải nhập giống từ tỉnh Bình Định hoặc các tỉnh miền Tây.
Cách nay hơn 8 năm, cá tra từng được xem là “con cá vàng” của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do mỗi hecta nuôi cá tra có thể đạt lợi nhuận hàng tỷ đồng.
Do thiếu kiến thức và kinh nghiệm trong nuôi nai nên nhiều hộ nuôi ở xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa - Phú Yên) đã để nai bị chết trong lúc cắt nhung hay sinh đẻ. Vì thế, bà con đang rất cần được tham gia các lớp tập huấn nhằm khắc phục tình trạng này. Vấn đề này đã được đề xuất cách đây hơn một năm nhưng vẫn chưa được thực hiện.
Từ chối mức lương ổn định hàng tháng để quay về quê nhà lập cơ sở sản xuất nấm cho riêng mình. Đó là cách nghĩ, cách làm của chàng kỹ sư trẻ Trần Minh Kiển (29 tuổi) ở khu phố 1, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế với nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi đợt sản xuất.